image banner
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở xây dựng chương trình, hoạt động thiết thực, giúp cán bộ, đảng viên thể hiện được phẩm chất, năng lực, tính tiên phong trong rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, lề lối công tác... Qua đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2016-2021.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, nhấn mạnh: Đảng bộ Khối có 62 chi, đảng bộ trực thuộc, hơn 5.000 đảng viên. Những năm qua, Đảng ủy Khối và các cấp ủy trực thuộc đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, sáng tạo những quy định của trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Để cụ thể hóa nội dung này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành 2 nghị quyết chuyên đề về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả một số hoạt động của công tác tư tưởng trong tình hình mới ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh” và “Nâng cao chất lượng công tác quản lý đảng viên ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh” với các nhóm nhiệm vụ giải pháp, tiêu chí cụ thể, nhằm tăng cường tính tiên phong, gương mẫu, xây dựng đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đảng ủy Khối xác định để thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương, cần gắn chặt việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, chủ động triển khai thực hiện 3 giải pháp trọng tâm nhằm phát huy vai trò gương mẫu của các cán bộ, đảng viên. Cụ thể là tập trung nâng cao chất lượng chi bộ; đổi mới công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và người lao động; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII).

Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Khối, nhiều chi, đảng bộ cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động tổ chức triển khai hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua sôi nổi trong việc nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Trong đó phải kể đến Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục phát động phong trào xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu” theo gương Bác Hồ; Đảng bộ Trường THPT Chuyên Hạ Long tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Học Bác lòng ta trong sáng hơn”; Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sinh hoạt chuyên đề về cảm nhận và phát huy trách nhiệm ở cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông trong thời đại 4.0 để xây dựng tỉnh Quảng Ninh giàu đẹp theo lời di huấn của Bác...
Thầy giáo Hà Đại Tôn, Trường THPT Chuyên Hạ Long, luôn tiên phong, đổi mới phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi.
Thầy giáo Hà Đại Tôn, Trường THPT Chuyên Hạ Long, luôn tiên phong, đổi mới phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức cho các cán bộ, đảng viên và người lao động trong Đảng bộ Khối, tiếp tục phát huy tinh thần nêu gương “Nói đi đôi với làm”; lấy đổi mới, sáng tạo là phương pháp tư duy, lấy hiệu quả nêu gương và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao làm cơ sở để đánh giá kết quả. Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên thể hiện rõ nét trong tác phong công tác và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Mô hình hay, cách làm mới, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều trên các lĩnh vực.

Thầy giáo Hà Đại Tôn, Trường THPT Chuyên Hạ Long, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên đã luôn nêu cao tinh thần lao động nghiêm túc, say mê, sáng tạo, có nhiều cống hiến, đóng góp với ngành GD&ĐT của tỉnh.

Thầy giáo Hà Đại Tôn chia sẻ: “Trước yêu cầu ngày càng cao về kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy, tôi đã nỗ lực nghiên cứu, vận dụng các phương pháp dạy học hiện đại, đổi mới hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Từ đó, góp phần phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tạo niềm say mê hứng thú trong học tập cho học sinh”. Nhiều thế hệ học trò của thầy giáo Hà Đại Tôn đã đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Thầy giáo Hà Đại Tôn đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Đồng chí Lương Phúc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh, là một trong những tấm gương tiêu biểu trong ngành Kiểm sát tỉnh. Trong suốt thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng tập thể lãnh đạo Viện KSND tỉnh chỉ đạo viện kiểm sát hai cấp triển khai đồng bộ các giải pháp cải cách tư pháp, có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, quản lý điều hành, đề ra những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc...

Công tác giáo dục, phát huy trách nhiệm nêu gương, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh thời gian qua đã và đang góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cách mạng trong tình hình mới.

Theo: baoquangninh.com.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 533
  • Trong tuần: 12 436
  • Tất cả: 1356373
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến