image banner
Chi bộ 4 Đảng ủy Trường THPT Chuyên Hạ Long tổ chức sinh hoạt chuyên đề Gương sáng quanh ta
Trong hơn 90 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam, “Nêu gương” luôn được Đảng ta xác định là một trong những phương thức lãnh đạo quan trọng. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục nhấn mạnh vấn đề xây dựng Đảng về đạo đức, trong đó cán bộ, đảng viên phải “tự giác nêu gương” là luận điểm nổi bật. Những thành tựu vĩ đại, to lớn, có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam từ khi có Đảng lãnh đạo tới nay đã khẳng định một trong những phương thức lãnh đạo đúng đắn của Đảng là vấn đề “tự giác nêu gương” của cán bộ, đảng viên.

 

Đảng viên tự giác nêu gương chính là làm gương trong mọi hành động, việc làm và thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tự giác nêu gương của cán bộ, đảng viên luôn là chuẩn mực đạo đức để quần chúng soi rọi, noi theo. Nếu đảng viên không gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, rèn luyện đạo đức, lối sống, thì chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước khó trở thành hiện thực, thậm chí bị thực hiện sai, khiến cho nhân dân thiếu tin tưởng vào chủ trương, chính sách, pháp luật; do đó công tác tư tưởng chính trị, thuyết phục, vận động của Đảng sẽ mất đi ý nghĩa thực tiễn.

 Trong môi trường sư phạm, “Nêu gương” là một trong những phương pháp giáo dục tích cực đối với học sinh. Làm tốt công tác nêu gương và giáo dục truyền thống sẽ khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn, phát huy thành tích và những giá trị của một ngôi trường, tạo động lực và sự lan tỏa tích cực tới tất cả các thành viên trong đơn vị, thắt chặt thêm tình đoàn kết, tình cảm tin yêu và gắn bó với môi trường công tác, làm việc và học tập.

 Với tất cả ý nghĩa đó, ngày 24 thàng 4 năm 2024, Chi bộ 4 - Đảng ủy Trường THPT Chuyên Hạ Long đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý 1 với chủ đề “Gương sáng quanh ta”. Đến dự và chỉ đạo Hội thảo sinh hoạt chuyên đề có các đồng chí đại diện BCH Đảng bộ nhà trường, các đồng chí bí thư các chi bộ, các quần chúng của tổ Ngữ Văn và toàn thể cán bộ đảng viên Chi bộ 4.

anh tin bai

Đại diện BCH Đảng bộ tặng hoa chúc mừng Hội thảo

Hội thảo đã nghe 04 tham luận của các đồng chí đảng viên về công tác nêu gương. Đồng chí Trần Thị Thúy Hà trình bày tham luận về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”. Đồng chí Nguyễn Thị Yến đóng góp tham luận về “Tinh thần lao động sáng tạo, cống hiến cho công tác giáo dục mũi nhọn của các giáo viên nhóm GDCD”. Hội thảo còn lắng nghe những chia sẻ rất tâm huyết của đồng chí Nguyễn Thị Bích Dần về việc “Sử dụng phương pháp nêu gương trong giáo dục học sinh’’. Đồng chí Trương Thị Hằng trình bày “Một số giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục truyền thống trong trường THPT chuyên Hạ Long”. Rất nhiều tấm gương nhà giáo và các gương mặt học sinh tiêu biểu đạt các thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực của trường THPT chuyên Hạ Long đã được tôn vinh, lan tỏa trong các tham luận tại Hội thảo. Các tham luận cũng đã tập trung làm nổi bật chủ đề của Hội thảo: không chỉ các cán bộ đảng viên, các gương mặt tiêu biểu mà còn rất nhiều tấm gương khác trong cuộc sống quanh ta vẫn đang lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cuộc đời. Mỗi cá nhân đều có thể là một tấm gương cho người khác soi vào để tự điều chỉnh, tự hoàn thiện…

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Thúy Hà tham luận "Trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên"

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Yến tham luận về "Tinh thần lao động sáng tạo, cống hiến cho công tác giáo dục mũi nhọn của các giáo viên nhóm GDCD"

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Dần tham luận về "Phương pháp nêu gương trong giáo dục học sinh"

anh tin bai

Đồng chí Trương Thị Hằng tham luận "Một số giải pháp thực hiện công tác giáo dục truyền thống trong trường THPT chuyên Hạ Long"

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Châm, Ủy viên BCH Đảng bộ, bí thư chi bộ 4 phát biểu chỉ đạo

anh tin bai

Tập thể cán bộ, đảng viên, quần chúng chi bộ 4 tham dự Hội thảo sinh hoạt chuyên đề

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, đóng góp, xây dựng, Hội thảo đã được đón nhận nhiều ý kiến phát biểu thẳng thắn, sôi nổi, tâm huyết của các đại biểu, đảng viên và quần chúng tham dự. Đồng chí Nguyễn Thị Châm, bí thư chi bộ 4 đã phát biểu chỉ đạo, giải đáp các câu hỏi và thống nhất các nội dung ý kiến đề xuất trình BCH đảng bộ.

Với mong muốn đưa nghị quyết của Đảng vào thực tế đời sống, triển khai cụ thể các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng bằng những việc làm cụ thể, Hội thảo sinh hoạt chuyên đề của chi bộ 4 đã góp rất nhiều ý kiến, giải pháp thiết thực, sáng tạo để các cán bộ đảng viên làm tốt hơn nữa công tác nêu gương và thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục truyền thống tại trường THPT chuyên Hạ Long.

Trương Thị Hằng - Đảng bộ Trường THPT Chuyên Hạ Long

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 821
  • Trong tuần: 11 438
  • Tất cả: 1369167
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến