image banner
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Ứng dụng CNTT trong chỉ đạo, điều hành
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ban hành Đề án số 02-ĐA/ĐUK (ngày 30/12/2021) "Về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh giai đoạn 2021- 2025”. Đến nay Đề án đã phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.
 

anh tin bai

Các đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh trao đổi hoạt động ứng dụng CNTT trong hoạt động chỉ đạo, điều hành.

 Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh là đơn vị có tính chất đặc thù, với 61 chi, đảng bộ cơ sở là các cơ quan, sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, khoảng 4.700 đảng viên đang sinh hoạt, trong đó có nhiều đồng chí là lãnh đạo tỉnh. Nhằm đảm bảo thống nhất, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành từ trên xuống dưới, Đảng ủy Khối đã sớm ban hành Đề án số 02-ĐA/ĐUK, trong đó yêu cầu các cấp ủy cơ sở quán triệt sâu sắc, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động của mỗi tổ chức Đảng về xu hướng tất yếu của việc ứng dụng công nghệ, KHKT trong quá trình chuyển đổi số, nhằm tạo cơ hội để phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

BTV Đảng ủy Khối đã xây dựng, nâng cấp giao diện Cổng thông tin điện tử của Đảng ủy Khối (duk.quangninh.gov.vn) nhằm kết nối giữa Đảng ủy Khối với các chi, đảng bộ cơ sở, chuyển tải kịp thời các văn bản chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn, bản tin sinh hoạt hằng tháng; các tin, bài về hoạt động của Đảng bộ Khối với hoạt động của cơ sở và đoàn thể; các bài viết chuyên đề về công tác xây dựng Đảng. Hằng tháng gần 29.000 lượt cán bộ, đảng viên truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Đảng ủy Khối, nâng tổng số lượng cán bộ, đảng viên truy cập đến nay trên 710.000 lượt.

Nhằm đảm bảo hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tiết kiệm thời gian, kinh phí và giảm tải việc báo cáo bằng văn bản giấy cho cơ sở, tiến tới thực hiện các hội nghị không giấy tờ trong Đảng ủy Khối, 100% văn bản, tài liệu chính thức (theo quy định) trao đổi giữa Đảng ủy Khối và cơ sở được gửi, nhận dưới dạng điện tử, có tệp điện tử gắn kèm, được xác thực điện tử và thực hiện việc gửi nhận văn bản qua phần mềm “Quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp”.

Trong quản lý công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối xây dựng và triển khai phần mềm ứng dụng về đăng ký lịch sinh hoạt và đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ trong sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề. Nhờ đó đã nâng cao nhận thức của các cấp ủy trong duy trì chế độ sinh hoạt và công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt; giúp cho các cấp ủy, cán bộ lãnh đạo được phân công theo dõi giám sát tốt chế độ sinh hoạt và chất lượng sinh hoạt của các tổ chức đảng cấp dưới.

anh tin bai

Trang thông tin điện tử (duk.quangninh.gov.vn) của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Đồng chí Vũ Duy Thành, Phó chánh Văn phòng Đảng ủy Khối, cho biết: Qua tổng hợp, theo dõi, trung bình hằng tháng có trên 80% tổ chức Đảng đăng ký lịch sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ qua phần mềm; tự đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ qua các tiêu chí đánh giá sinh hoạt theo Hướng dẫn số 07-HD/ĐUK ngày 31/5/2021 của Đảng ủy Khối.

Đảng ủy Khối còn triển khai thí điểm triển khai ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” cho một số tổ chức cơ sở đảng có điều kiện, bảo đảm theo quy định, hướng dẫn của trung ương. Theo kết quả khảo sát, hiện có 100% đảng viên thuộc tổ chức đảng cơ sở thực hiện thí điểm được cung cấp tài khoản trên ứng dụng, trong đó có 816 đảng viên truy cập ứng dụng 1 lần/tháng, 1.166 đảng viên truy cập 2 lần/tháng, 3.683 đảng viên truy cập trên 3 lần/tháng.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cho biết: Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 5/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "Về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Đề án số 02-ĐA/ĐUK của Đảng ủy Khối, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Đảng ủy Khối tiếp tục chỉ đạo đưa nội dung ứng dụng CNTT trong công tác xây dựng Đảng vào các tiêu chí phấn đấu hằng năm. Trong đó chú trọng nâng cao chất lượng ứng dụng các phần mềm về quản lý, điều hành hoạt động của Đảng ủy Khối hiện đã triển khai, qua đó giúp các cấp ủy đảng cơ sở trực thuộc kịp thời nắm bắt, cung cấp thông tin, tư liệu học tập nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; làm công cụ hỗ trợ sinh hoạt đảng, trao đổi thông tin công tác Đảng... phục vụ tốt cho việc quản lý, theo dõi, đánh giá chất lượng các kỳ sinh hoạt chi bộ trong toàn Đảng bộ khối.

Mạnh Trường - Báo Quảng Ninh 

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 1057
  • Trong tuần: 12 960
  • Tất cả: 1356897
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến