image banner
Đoàn đại biểu Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh thăm các địa chỉ đỏ tại Thái Nguyên, Tuyên Quang
Trong hai ngày 6 và 7/4, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức đoàn đại biểu đến thăm các địa chỉ đỏ trên địa bàn 2 tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang.

 

anh tin bai

Đoàn đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De (Định Hóa, Thái Nguyên).

 Đây là hoạt động thiết thực được tổ chức nhân kỉ niệm một số sự kiện lớn trong năm, gồm: Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; 70 năm Ngày chiến thắng Chiến dịch Điện Biên Phủ; 60 năm Ngày truyền thống Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh; 35 năm Ngày truyền thống Hội CCB Việt Nam.

Đoàn đại biểu đã đến thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên), là nơi ở, làm việc và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946-1954).

anh tin bai

 Đoàn đến thăm khu trưng bày hình ảnh, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại ATK Định Hóa (1947-1954).

 Đoàn đã đến thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang), là nơi được biết đến như là “Thủ đô Khu giải phóng”, “Thủ đô kháng chiến” khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng chọn làm căn cứ cách mạng để chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

anh tin bai

Đoàn đại biểu làm lễ tưởng niệm, tri ân công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại các nơi đến thăm, Đoàn đại biểu Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh bày tỏ sự tri ân sâu sắc với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giành, giữ nền độc lập, tự do của dân tộc ta, đặc biệt là ôn lại truyền thống, tinh thần cách mạng của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến. Qua đó, các cán bộ, hội viên CCB của Quảng Ninh tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ trong mọi nhiệm vụ, vị trí công tác, làm tốt hơn nữa công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

Một số hình ảnh trong chương trình thăm địa chỉ đỏ của Đoàn đại biểu Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh:

anh tin bai

anh tin bai

Đoàn tìm hiểu thông tin lịch sử tại lán Tỉn Keo - nơi đã diễn ra Hội nghị của Bộ Chính trị do Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì ngày 6/12/1953, quyết định mở Chiến dịch Điện Biên Phủ.

anh tin bai

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại lán Nà Nưa (Tuyên Quang), là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ tháng 5/1945 đến tháng 8/1945 để chuẩn bị và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945.

anh tin bai

Đình Tân Trào được Bác Hồ và Trung ương Đảng chọn làm nơi tổ chức họp Quốc dân Đại hội trong hai ngày 16 và 17/8/1945.

anh tin bai

anh tin bai

Đoàn đến thăm Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng tại Tân Trào (Tuyên Quang).

Hoàng Giang – Phạm Cao (Báo Quảng Ninh) 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 497
  • Trong tuần: 11 380
  • Tất cả: 1367220
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến