image banner
Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 08/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 06-CT/TU về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, vắc-xin phòng bệnh chưa được sử dụng rộng rãi, đã xuất hiện các chủng mới của virus có khả năng lây lan nhanh, mạnh hơn trước. Tại Việt Nam, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát tốt. Trong tỉnh, đến nay chúng ta vẫn chủ động triển khai đồng bộ, hiệu quả các chủ trương của Ban Bí thư Trung ương, Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các ngành chức năng về công tác phòng, chống dịch Covid-19, không có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ ca nhiễm xâm nhập và lây lan trong cộng đồng vẫn luôn thường trực do người nhập cảnh từ các nước dịch bệnh đang bùng phát và nhập cảnh trái phép; đặc biệt ở một số nơi đã có biểu hiện lơ là, chủ quan, không áp dụng và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp trên và khuyến cáo của các cơ quan chức năng.

Căn cứ vào tình hình thực tế của tỉnh, để chủ động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, nhất là thời điểm chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện ngày 05/01/2021 của Thường trực Ban Bí thư; Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng, phối hợp các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ các địa bàn; tập trung rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa vào khu cách ly; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm. Thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tại khu cách ly tập trung, cách ly tại nơi lưu trú theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, đồng thời, tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, lễ hội. Sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch; có giải pháp phòng, chống dịch đối với các khu phố đi bộ, khu vui chơi tập trung đông người, hoạt động bắn pháo hoa... Quản lý chặt chẽ các khu vực chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các quán bar, karaoke, vũ trường; thực hiện việc kiểm tra và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Bí thư các Huyện, Thị, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc, người đứng đầu cấp ủy Đảng trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng đề cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch ở các cơ sở khám, chữa bệnh; sớm phát hiện ca nhiễm, khẩn trương thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập tắt ổ dịch; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư, thuốc men cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tập trung chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, đúng định hướng để người dân có người thân ở nước ngoài chủ động vận động người thân không nhập cảnh trái phép, chủ động khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, nhất là tại cơ sở tiếp tục phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế, các ban, sở, ngành chỉ đạo toàn ngành thực hiện chế độ công tác với tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh.

- T.L -

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 547
  • Trong tuần: 14 776
  • Tất cả: 1377339
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến