image banner
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Kiểm tra, đánh giá nhận thức quần chúng ưu tú đề nghị xem xét kết nạp Đảng

Sáng ngày 25/01/2021, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng kiểm tra nhận thức kết nạp Đảng của Đảng ủy Khối tổ chức kiểm tra, đánh giá nhận thức đối với các quần chúng ưu tú được đề nghị xem xét kết nạp Đảng. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó thư Đảng ủy Khối – Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc kiểm tra.

Đồng chí Lê Mạnh Cường phát biểu tại cuộc kiểm tra

Tham gia buổi kiểm tra nhận thức có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, trưởng các ban xây dựng Đảng, Văn phòng và lãnh đạo các đoàn thể trực thuộc Đảng ủy Khối; đại diện cấp ủy cơ sở, các chi bộ có quần chúng ưu tú và đảng viên chính thức giúp đỡ 18 quần chúng.

Tại buổi kiểm tra, 18 quần chúng ưu tú thuộc 8 Đảng bộ cơ sở đã tham gia kiểm tra vấn đáp trực tiếp những nội dung chủ yếu của 5 bài học nhận thức về Đảng: Khái quát lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam và những nội dung gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ của quần chúng trong cơ quan, đơn vị.

 

 

Các quần chúng ưu tú dược kiểm tra theo các nhóm

Điểm mới tại cuộc kiểm tra kỳ này, Hội đồng kiểm tra nhận thức kết nạp Đảng đã chia thành 03 nhóm để triển khai các nội dung. Mỗi nhóm do 01 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối làm trưởng nhóm để kiểm tra nhận thức của 06 quần chúng. Cách làm mới này đã giúp cắt giảm thời gian làm việc chung, chất lượng kiểm tra nhận thức đối với từng quần chúng được nâng lên rõ rệt. Từng thành viên trong hội đồng có điều kiện trao đổi sâu sắc, kỹ lưỡng hơn với quần chúng các nội dung, vấn đề cần kiểm tra.

Phát biểu tại cuộc kiểm tra, đồng chí Lê Mạnh Cường - Phó thư Đảng ủy Khối – Chủ tịch Hội đồng kiểm tra đã đánh giá cao nhận thức và ý thức trong việc rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của các quần chúng. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các quần chúng ưu tú cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện bản thân, đủ điều kiện để Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở xét và ra quyết định kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Việc trực tiếp tiến hành kiểm tra nhận thức đối tượng kết nạp được Đảng ủy Khối thực hiện từ tháng 5/2019. Đến nay, Đảng ủy Khối đã tổ chức kiểm tra nhận thức cho 278 lượt quần chúng. Kết quả kiểm tra, đánh giá của Hội đồng sẽ là căn cứ để Ban thường vụ Đảng ủy ban hành Quyết định kết nạp đảng theo quy định đối với những quần chúng ưu tú, đủ tiêu chuẩn.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 1157
  • Trong tuần: 11 792
  • Tất cả: 1343293
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến