image banner
Ý nghĩa và sức lan tỏa từ Cuộc thi viết “Gương sáng quanh ta”
Cuộc thi viết “Gương sáng quanh ta” do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát động là một trong những hoạt động triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị nhằm đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thực chất, có hiệu quả. 

Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Mỗi người tốt việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một vườn hoa đẹp”. Việc phát hiện, cổ vũ, động viên, phát huy những tấm gương người tốt, việc tốt có ý nghĩa rất lớn trong nhân lên cái đẹp, đẩy lùi cái xấu và cuộc thi viết “Gương sáng quanh ta” là minh chứng rõ nét phát hiện, phản ánh, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới trên các lĩnh vực đời sống, giúp lan tỏa tinh thần tích cực, trao truyền cảm hứng, niềm tin cho xã hội.

 Cuộc thi viết “Gương sáng quanh ta” do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát động là một trong những hoạt động triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị nhằm đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thực chất, có hiệu quả. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích phát hiện, tôn vinh và nhân rộng các tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, năng động sáng tạo, có tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm; có đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thực hiện cải cách hành chính; có những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, là tấm gương về đạo đức, nhân cách, lối sống, hành động cao quý của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

 Sau 8 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia rộng rãi của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động với 125 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm tham gia Cuộc thi đã phản ánh chân thực các gương sáng của cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo, quản lý, điều hành; gương sáng của những cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động tận tụy với công việc hằng ngày. Qua đó lan tỏa những tấm gương cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động vững vàng về bản lĩnh chính trị, giản dị và trong sáng về đạo đức, lối sống.

anh tin bai

Nhân vật Vũ Thị Mai Thêu (bên trái) trong tác phẩm "Mong muốn bình dị tại ngôi nhà bình yên"

Nhiều bài viết thể hiện được nhân vật đã rất nỗ lực vượt lên khó khăn cả trong công việc và cuộc sống để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành những tấm gương truyền cảm hứng. Tiêu biểu là các tác phẩm: Mong muốn bình dị tại ngôi nhà bình yên của tác giả Nguyễn Thị Thu Hà, Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và xã hội viết về nhân vật Vũ Thị Mai Thêu, một người lao động tận tâm, giản dị và luôn nỗ lực không ngừng nghỉ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Ninh; tác phẩm Hạnh phúc nghề y của tác giả Nguyễn Thanh Tân, Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí viết về bác sĩ CKII Nguyễn Thị Ngọc Điệp, nữ bác sĩ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân và phong trào phụ nữ ngành y; tác phẩm Tấm gương nữ công chức giàu nghị lực vượt khó vươn lên của tác giả Nguyễn Thị Thu Hương, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh vết về nhân vật Nguyễn Thị Nga, Phó trưởng phòng Kiểm soát chi, Kho bạc Nhà nước Quảng Ninh đã nỗ lực vượt qua những nghịch cảnh khó khăn trong cuộc sống, là tấm gương sáng về thái độ tận tụy, trách nhiệm trong công việc, về tinh thần vượt khó, tinh thần học tập và làm theo lời Bác…

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối trao giải A cho các tác giả tham gia Cuộc thi

Nhìn lại cuộc thi, có thể thấy, cấp uỷ các cấp và cán bộ, đảng viên đã dành sự quan tâm hưởng ứng và tích cực tham gia. Những nhân vật từ đời thực là những người bạn, người đồng chí, đồng nghiệp qua ngòi bút của những tác giả cũng là đồng chí, đồng nghiệp của mình đã tạo nên sức tươi mới, hình ảnh thật đẹp về những người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trong Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

 Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 5 giải A, 10 giải B và 15 giải C. Sự thành công của Cuộc thi đã tạo ra phong trào thi đua trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thi đua trong lãnh đạo, quản lý, tham mưu, lao động, sản xuất giỏi trong Khối các cơ quan tỉnh, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trung thành, tận tụy, đoàn kết, nhân văn, lao động sáng tạo, hiệu quả, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phương Thanh – Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 1041
  • Trong tuần: 12 944
  • Tất cả: 1356881
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến