image banner
Ghi nhận ở đơn vị xuất sắc của ngành Dệt May Việt Nam
Ghi nhận ở đơn vị xuất sắc của ngành Dệt May Việt Nam

Là đơn vị có bề dày truyền thống trong ngành may mặc nước ta, được thành lập từ năm 1967 đến nay, Tổng công ty May Đáp Cầu luôn chủ động sáng tạo, vượt khó trước những thử thách của cơ chế thị trường, vươn lên trở thành đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc trong ngành Dệt May Việt Nam, là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền của Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh.

Tổng Công ty May Đáp Cầu hiện có khoảng 4.500 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm may mặc: áo khoác lông vũ, áo vest, sơ mi nam, nữ, quần âu, áo váy, quần áo dệt kim, nỉ, Jacket, đồng phục trẻ em và người lớn, quần áo thể thao... phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu và có uy tín trên thị trường của 28 nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, CHLB Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Đan Mạch, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Hongkong, Australia...

Những năm qua, để đáp ứng nhu cầu càng cao của thị trường trong nước và quốc tế, tập thể Ban giám đốc và Đảng ủy Tổng công ty May Đáp Cầu luôn trăn trở, chủ động, sáng tạo, vượt khó vươn lên, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Trong đó, đơn vị đã chú trọng đổi mới hiện đại hóa dây chuyền sản xuất tăng năng suất lao động, áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế; tạo việc làm, chăm lo đời sống cho người lam động, đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại Tổng công ty May Đáp Cầu ngày 3/2/2020

Hàng năm, Tổng công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, đổi mới thiết bị, trang bị máy móc hiện đại như hệ thống máy vi tính kết nối Internet đến từng đơn vị, xí nghiệp, đầu tư hệ thống trải vải tự động; máy chuyên dùng, máy may 1 kim, 2 kim cắt chỉ tự động, máy 4 kim 6 chỉ, máy may định hình… Từ đó giúp đơn vị ổn định sản xuất và phát triển bền vững, góp phần tăng năng suất lao động và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Để đảm bảo đầu ra ổn định cho sản phẩm, đơn vị luôn giữ vững khách hàng truyền thống, tăng cường khai thác thị trường trong nước, đồng thời chủ động tìm kiếm, mở rộng thị trường, khai thác khách hàng tiềm năng ở các nước phát triển. Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng chặt chẽ của khách hàng, giữ gìn uy tín và củng cố niềm tin với khách hàng, Tổng công ty chú trọng củng cố và duy trì hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001 - 2000, Tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội SA-8000 và tuân thủ các chính sách, các yêu cầu cụ thể của từng khách hàng.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, CBCNV của Tổng công ty đã chủ động sáng tạo, cố gắng với nỗ lực cao nhất quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, áp dụng cữ giá nhằm tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Qua trao đổi với Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Lương Văn Thư, cho thấy: Đơn vị luôn xác định Thi đua là động lực phát triển, là thước đo để đánh giá chất lượng công việc của người lao động, người quản lý. Vì vậy, những năm qua Tổng công ty đã tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất, coi đây là giải pháp thúc đẩy việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm. Gắn các phong trào thi đua vào thực tiễn sản xuất, mỗi CBCNV có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với công ty, tạo môi trường làm việc thân thiện, yêu mến nhà máy, coi xưởng là nhà. Chỉ tính riêng phong trào thi đua cải tiến kỹ thuật, năm 2017 - 2018 Tổng công ty đã có 230 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho đơn vị 2,2 tỷ đồng.

Với phương châm "Thiện chí, hiểu biết, sâu sắc, nhất là tôn trọng người lao động", những năm qua, Công ty đã khẳng định vị trí của mình trong ngành sản xuất Dệt may của cả nước. Năm 2018, doanh thu Công ty đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 16% so năm trước; thu nhập trung bình của công nhân khoảng 9,4 triệu đồng/người/tháng, tăng 113% so với năm 2017; nộp ngân sách gần 40 tỷ đồng; đóng BHXH khoảng 35 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hàng năm Tổng công ty luôn thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ thuế, các chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước và trong ngành, cân đối tài chính lành mạnh, bảo tồn và phát triển vốn, không nợ quá hạn, sản xuất kinh doanh hiệu quả, tỉ suất lợi nhuận bình quân trên vốn năm 2018 đạt 27%. Nhiều năm liền sản phẩm của Tổng công ty được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Đảng ủy và Ban giám đốc Tổng công ty luôn chú trọng đẩy mạnh hoạt động của các đoàn thể, bảo đảm quyền lợi, nghĩa vụ hợp pháp chính đáng của người lao động, các chế độ chính sách BHXH, BHYT cho cán bộ công nhân viên. Đảm bảo môi trường, an toàn, vệ sinh lao động. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Tại các đơn vị, xí nghiệp, công ty đều có nhà ăn, hàng ngày phục vụ hàng nghìn suất ăn trưa cho cán bộ công nhân viên đảm bảo chất lượng và định lượng, trị giá hơn 8,6 tỉ đồng mỗi năm. Định kỳ tổ chức khám phân loại sức khỏe cho người lao động. Năm 2018, Tổng công ty đầu tư hơn 25 tỉ đồng xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia để chăm sóc, dạy dỗ con em CBCNV trong đơn vị. Thường xuyên tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tích cực tham gia hội diễn văn nghệ của ngành, của tỉnh đạt giải cao. Làm tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện với số tiền ủng hộ các quỹ mỗi năm từ 500 – 700 triệu đồng.

Trường Mầm non Tổng công ty May Đáp cầu được đầu tư khang trang, hiện đại

Có được kết quả như vậy là do đội ngũ CBCNV Tổng công ty đã đoàn kết, tích cực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đầu tư máy móc trang thiết bị hiện đại và hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ổn định đầu ra sản phẩm. Giải quyết hiệu quả các khó khăn nổi cộm từ tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, tiết kiệm nguyên phụ liệu, áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Trong các phong trào thi đua và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy và Ban giám đốc Tổng công ty luôn chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, coi đây là hạt nhân góp phần lan tỏa các gương người tốt việc tốt, đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua hiệu quả.

Với kết quả sản xuất kinh doanh tốt, tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, Tổng công ty May Đáp Cầu luôn là đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đồng thời làm tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể chính trị vững mạnh. Từ 1993 - 2019, Đảng bộ Tổng công ty May Đáp Cầu liên tục được Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 10 năm liền (2007 - 2018) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tỉnh ủy Bắc Ninh tặng bằng khen. Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh Tổng công ty hàng năm đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2014 - 2018 Công đoàn Tổng công ty được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Nguyễn Khánh Hà

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 325
  • Trong tuần: 12 228
  • Tất cả: 1356165
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến