image banner
Đoàn Khối nhận cờ thưởng “Đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh năm 2023”
Ngày 28/12, tại TP Hạ Long, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

Năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, tập trung triển khai hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn; chăm lo, đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên”.

anh tin bai

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi  năm 2023.

 Theo đó, 100% các chỉ tiêu hoạt động của Đoàn Khối đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật, phong trào Thanh niên tình nguyện tiếp tục được triển khai hiệu quả, nhiều đổi mới, sáng tạo. Toàn Đoàn đã huy động nguồn lực hơn 1,2 tỷ đồng triển khai hoàn thành 1 công trình thanh niên cấp tỉnh, 5 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối và trên 60 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Đồng thời, huy động trao tặng trên 1.000 suất quà, 45 góc học tập, 2 sân chơi cho thiếu nhi trị giá trên 650 triệu đồng; tổ chức 29 đợt khám, chữa bệnh, phát thuốc nhân đạo cho 9.184 người dân tại các địa phương trong tỉnh; tổ chức 47 đợt hiến máu tình nguyện, thu về hơn 2.355 đơn vị máu. Toàn Đoàn hỗ trợ giải quyết 20.674 hồ sơ thủ tục hành chính mức độ 3,4; các cơ sở Đoàn chủ động đăng ký và thực hiện các phần việc thanh niên cải tiến kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị.

Cùng với đó, các chương trình, hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập, lập nghiệp, khởi nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần tiếp tục dược đẩy mạnh. Toàn Đoàn kết nạp mới 776 đoàn viên, giới thiệu 188 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; trong đó, 150 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

anh tin bai

Đoàn Thanh niên Sở Y tế là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

 Năm 2024, với chủ đề công tác “Năm Thanh niên tình nguyện, xung kích tham gia phát triển kinh tế, văn hóa con người giàu bản sắc Quảng Ninh; tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh”, các cấp bộ Đoàn trực thuộc Đoàn Khối sẽ đẩy mạnh triển khai hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Đồng thời, tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và chất lượng cán bộ Đoàn các cấp, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đưa các nội dung hoạt động về cơ sở thiết thực, hiệu quả; thực hiện chủ trương “3 liên kết”, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện, tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực số cho thanh niên… Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trực thuộc Đoàn Khối tập trung chỉ đạo Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027; chỉ đạo Đại hội Chi đoàn, Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2024-2027.

Với những thành tích đạt được trong năm, Đoàn Khối vinh dự được nhận 2 bằng khen Trung ương Đoàn trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và bằng khen toàn diện của Trung ương Đoàn năm 2023; 3 bằng khen của Tỉnh Đoàn và cờ thưởng “Đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh năm 2023”. Nhiều tập thể, cá nhân các cấp bộ Đoàn thuộc Đoàn Khối được nhận bằng khen toàn diện, khen chuyên đề của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn.

anh tin bai

Ban Thường vụ Đoàn Khối trao bản đồ Việt Nam cho các đơn vị Đoàn hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

Trong khuôn khổ hội nghị, Đoàn Khối đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh 4/9 (1964-2024) và hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”. Cùng với đó, các đơn vị Đoàn đã tập trung thảo luận, chia sẻ những giải pháp, những mô hình, cách làm hay từ các cơ sở Đoàn, cùng hiến kế, đóng góp sáng kiến về giải pháp, nội dung, hình thức hoạt động công tác Đoàn trong năm 2024.

Theo baoquangninh.vn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 1821
  • Trong tuần: 16 050
  • Tất cả: 1378613
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến