image banner
Đoàn Khối kiểm tra, giám sát công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023
Từ ngày 14/11-23/11/2023, tại TP Hạ Long, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh do đồng chí Vũ Thị Thùy Linh - Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Bí thư Đoàn Khối làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 đối với 11 cơ sở Đoàn trực thuộc. 

 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Thị Thùy Linh - Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Bí thư Đoàn Khối phát biểu tại chương trình làm việc với Đoàn Viễn Thông Quảng Ninh

 Cùng tham dự các chương trình làm việc có các đồng chí lãnh đạo đại diện cấp ủy các cơ sở trực thuộc, các đồng chí Thường trực, Uỷ viên BTV Đoàn Khối, Uỷ viên UBKT Đoàn Khối; Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ viên BCH Đoàn thanh niên các đơn vị được kiểm tra, giám sát.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Chi đoàn MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh báo cáo tại chương trình làm việc.

 Tại các cuộc kiểm tra, giám sát, đoàn công tác đã nghe đại diện Đoàn thanh niên đơn vị báo cáo một số nội dung: (1) Việc triển khai tổ chức thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, trọng tâm là việc thực hiện chủ đề và các chỉ tiêu đã đề ra. (2) Kết quả triển khai, thực hiện các chương trình, Kế hoạch của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Khối. (3) Việc thi hành Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn; Công tác quy hoạch cán bộ Đoàn; công tác đoàn phí, việc quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí. (4) Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. (5) Việc thực hiện nhiệm vụ và tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ Đoàn, nhất là đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt; những mô hình hay, cách làm hiệu quả; đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, đề xuất, kiến nghị của Đoàn thanh niên các đơn vị. Đồng thời, đoàn kiểm tra, giám sát tiến hành trao đổi, thảo luận về các nội dung trong kế hoạch; kiểm tra hệ thống hồ sơ, sổ sách, công tác đoàn vụ, đoàn tịch của các đơn vị.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Hán – Phó Bí thư TT Đảng ủy, PGĐ Công ty Xăng dầu B12 phát biểu tại chương trình làm việc

 Cũng tại các cuộc làm việc, đại diện cấp ủy các cơ sở trực thuộc đã phát biểu ý kiến nhằm định hướng, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên của các cơ sở Đoàn; phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn Khối trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Đoàn tại cơ sở.

 Kết luận chương trình kiểm tra, giám sát, đồng chí Vũ Thị Thùy Linh - Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Bí thư Đoàn Khối đánh giá, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của các đơn vị năm 2023; đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Chấp hành Đoàn thanh niên các đơn vị tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp ủy, những nội dung trao đổi, định hướng của đoàn kiểm tra, giám sát để tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Trong đó, nhấn mạnh, các đơn vị cần chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục; phát huy hiệu quả ba phong trào hành động cách mang và ba chương trình đồng hành với thanh niên; hoàn thiện đánh giá xếp loại tổ chức đoàn và đoàn viên năm 2023; quan tâm công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo nguồn đội ngũ kế cận; thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, xây dựng Đoàn ngày càng vững mạnh.

 Thông qua đợt kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã kịp thời đánh giá tình hình triển khai, thực hiện các chủ trương, nghị quyết, nội dung chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Khối tại cơ sở. Đồng thời, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên; phát hiện và nhân rộng mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến, đồng thời chỉ ra hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục để tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 14 674
  • Tất cả: 1379168
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến