image banner
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng năm 2021

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng năm 2021

 

Ngày 02/4/2021, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hôi nghị tập huấn nghiệp vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thì địch; nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng năm 2021. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự hội nghị có 250 đại biểu từ cấp Đảng ủy Khối đến cơ sở; các đồng chí báo cáo viên, cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo của các chi, đảng bộ cơ sở trực thuôc Đảng bộ Khối. Các đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin truyền thông; đồng chí Trần Quang Hoàng, Trưởng phòng Văn hóa và Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Dương Quốc Phòng, Phó phòng Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là báo cáo viên truyền đạt tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ trọng yếu, có ý nghĩa sống còn trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Trong những năm vừa qua, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách phủ nhận, công kích, bôi nhọ, xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng, hướng tới mưu đồ xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, làm sụp đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Do đó, Hội nghị được tổ chức nhằm trang bị những kiến thức cơ bản và kỹ năng, nghiệp vụ đấu tranh phản bác, ngăn chặn những thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cho các đồng chí đại biểu từ cấp Đảng ủy Khối đến cấp cơ sở; đồng thời, nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng cho đội ngũ báo cáo viên Đảng ủy Khối. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Cục Trưởng cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt tại hội nghị

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe 03 chuyên đề về: Phương thức tiếp cận và xử lý khủng hoảng truyền thông; kinh nghiệm đấu tranh ngăn chặn, gỡ bỏ, xử lý tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc trên internet và mạng xã hội; Hướng dẫn phương pháp đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; Nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng.

Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu đã được trang bị, cập nhật những nội dung thông tin liên quan đến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và thực trạng của thông tin xấu, độc trên mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay, từ đó nâng cao trình độ, nhận thức và kỹ năng tham gia đấu tranh, phản bác các thông tin có quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Định hướng chia sẻ các thông tin tích cực trên internet và mạng xã hội góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Phương Thanh - Ban Tuyên giáo ĐUK

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 413
  • Trong tuần: 12 734
  • Tất cả: 1353525
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến