image banner
Công đoàn Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Tọa đàm “Về truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”
Nhân dịp Kỷ niệm 14 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2014) và 94 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024), được sự nhất trí của Đảng ủy, Lãnh đạo Cơ quan, ngày 17/10/2024 Công đoàn Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Tọa đàm “Về truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”.

 

Đây là dịp Nữ công Tòa án tỉnh cùng nhau ôn lại những trang sử hào hùng của phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Việt Nam luôn giữ vai trò chủ chốt trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Hình ảnh của những người phụ nữ dũng cảm, kiên trung là biểu tượng của lòng yêu nước và tinh thần bất khuất của dân tộc. Trong thời đại ngày nay, phụ nữ Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, ngày càng khẳng định mình, không chỉ trong gia đình mà còn trong công việc và các hoạt động xã hội.

anh tin bai

Các đồng chị nữ công đoàn Tòa án tỉnh tham gia tọa đàm

Hòa trong không khí rộn ràng và phấn khởi kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tổ nữ công Tòa Gia đình và Người chưa thành niên đã đóng góp một bài tham luận về chủ đề rất được xã hội quan tâm hiện nay, đó là “phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”.

Trong năm công tác 2024 Tòa Gia đình và Người chưa thành niên đã thụ lý và giải quyết 15 vụ án liên quan đến tội phạm xâm hại trẻ em, chủ yếu các bị hại là những người dưới 16 tuổi. Với vai trò là người mẹ, người phụ nữ công tác trong ngành tư pháp, hàng ngày phải tham gia xét xử các vụ án hình sự liên quan đến tội phạm xâm hại trẻ em, chị em chúng ta cần phải có những biện pháp nhằm ngăn chặn loại tội phạm này: cần kết hợp với nhà trường thường xuyên giáo dục con trẻ về giới tính, sức khỏe sinh sản, nhà trường cần có những tiết học về kỹ năng sống giáo dục trẻ cách tự bảo vệ mình trước những hành vi xâm hại. Tuyên truyền các văn bản, quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và bản thân trẻ em trong việc chủ động phòng ngừa các hành vi xâm hại. Đối với những trẻ em là nạn nhân của hành vi xâm hại, cần được giúp đỡ, hỗ trợ để các cháu vượt lên mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng, trở thành công dân tốt cho xã hội.

Công đoàn Toà án nhân dân tỉnh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 603
  • Trong tuần: 11 104
  • Tất cả: 1631431
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến