image banner
Các cấp công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh sôi nổi hoạt động nhân dịp "Tháng Công nhân"

Nằm trong chuỗi các hoạt động "Tháng Công nhân" năm 2021 của LĐLĐ tỉnh, ngay từ những ngày đầu tháng 4/2021, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc triển khai nhiều  hoạt động thiết thực.

Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động 100%  CBCCVCLĐ - Đoàn viên công đoàn tham gia và thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2021); kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5 với chủ đề Tháng Công nhân năm 2021: “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” tập trung hướng về cơ sở và đoàn viên; gắn với tuyên truyền, vận động đoàn viên, CBCCVCLĐ nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh; hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chuyên môn với các chỉ tiêu cụ thể: “Mỗi CĐCS có ít nhất một hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích của đoàn viên nhân“Tháng Công nhân” năm 2021”.

CĐCS thành viên  Thư viện tỉnh Triển lãm mô hình :"Tòa nhà Quốc Hội Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” trong Đợt sinh hoạt chính trị hướng về "Ngày hội non sông”; Chào mừng cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu  HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Các CĐCS  đã phối hợp với chuyên môn cùng cấp tổ chức phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo"; tích cực tham gia Chương trình 75.000 sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động với 288 đề tài, sáng kiến của CBCCVCLĐ được công nhận (đạt 282%  so với kế hoạch).Trong đó, có 02 sáng kiến tiêu biểu đề nghị biểu dương, khen thưởng cấp LĐLĐ tỉnh, 01 sáng kiến tiêu biểu xuất sắc được đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng.

Tham gia triển lãm “Tự hào trí tuệ Lao động Quảng Ninh” giai đoạn 2010 – 2020 do LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Việt Nhật; nhiều sản phẩm trí tuệ do CBCCVCLĐ sáng tạo làm ra được đánh giá cao, tiêu biểu như: Công đoàn Sở Thông tin Truyền thông tỉnh, Công đoàn Trường Đại học Hạ Long, Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao …

Mô hình Aquaponics Trồng rau nuôi cá” của đoàn viên CĐCS Trường Đại học Hạ Long tham gia Triển lãm “Tự hào trí tuệ Lao động Quảng Ninh” giai đoạn 2010 – 2020

Trong những ngày tháng 5/2021, đã có trên 90% CĐCS, Công đoàn cơ sở thành viên tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Học Bác lòng ta trong sáng hơn”, sinh hoạt Chuyên đề và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Bác Hồ 19/5 (1890 - 2021) với quy mô, hình thức phù hợp tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị. Đã có nhiều hoạt động sôi nổi của CĐCS góp phần nâng cao hiệu quả học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong CBCCVCLĐ gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi đoàn viên công đoàn.

Sinh hoạt chuyên đề chào mừng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Bác Hồ (19/5) tại Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Ban Chấp hành CĐCS đã tích cực, chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị phát huy dân chủ, tham gia xây dựng, bổ sung, sửa đổi các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBCCVCLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong  cơ quan, đơn vị; tích cực tuyên truyền chủ trương đường lối Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 100%  các CĐCS trực thuộc CĐVC tỉnh tham gia chương trình Tọa đàm trực tuyến “Hiểu biết pháp luật lao động - Giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động” của LĐLĐ tỉnh bằng hình thức Livestream trực tiếp trên các fanpage: QMG 24/7; Công đoàn Quảng Ninh và trên sóng phát thanh. Thông qua chương trình, nhiều nội dung liên quan đến pháp luật lao động, quyền và nghĩa vụ của đoàn viên CBCCVCLĐ được giải đáp cụ thể.

Một điểm cầu tại CĐCS thành viên Bảo tàng Tỉnh (Thuộc CĐCS Sở VH&TT) tham gia chương trình Tọa đàm trực tuyến “Hiểu biết pháp luật lao động - Giải pháp đảm bảo quyền lợi của NLĐ” do  LĐLĐ tỉnh tổ chức ngày 25/5/2021

Chương trình “ Phúc lợi cho đoàn viên” đã được CĐVC tỉnh triển khai qua 4 năm, với mục tiêu nhằm “đổi mới phương thức hoạt động công đoàn, hướng mạnh về cơ sở”. Từ năm 2020 đến nay, chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực cho 17.000 lượt đoàn viên, CBCCVCLĐ được hưởng lợi với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Riêng Tháng Công nhân năm 2021, thông qua chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”, đã có 3.389 lượt đoàn viên được hưởng lợi từ chương trình với trị giá 410 triệu đồng.

Phát huy những thành quả đã đạt được trong các năm qua, trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra hết sức tạp, CĐVC tỉnh tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu chương trình, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng bàn bạc, đưa ra các giải pháp tốt nhất để hoàn thành mục tiêu kép: vừa tiêu thụ được sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp,  nâng cao đời sống, sinh hoạt của ĐV-NLĐ; vừa phát triển kinh tế xã hội vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả. Ngày 27/5/2021, CĐVC tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn (Công ty TNHH MTV NeW Star, Công ty TNHH sản xuất và Thương Mại Thủy sản Quảng Ninh), tổ chức Hội nghị ký kết chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” và tặng quà cho 20 đoàn viên  nhân dịp tháng Công nhân 2021.

Công đoàn Viên chức tỉnh Ký kết chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” với Công ty TNHH MTV Newstar, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại thủy sản Quảng Ninh

Đồng chí Đỗ Thị Ninh Hường – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Lành – Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan  trao quà cho ĐV-NLĐ nhân dịp tháng Công nhân.

Đồng chí Lê Mạnh Cường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Bà Cao Hồng Vân – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV New Star trao quà cho ĐV-NLĐ nhân dịp tháng Công nhân

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” do LĐLĐ tỉnh phát động, CĐVC tỉnh và các cấp CĐCS bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã tổ chức thăm hỏi , tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn gần 500 triệu đồng. Tiêu biểu, CĐVC tỉnh và  CĐCS Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức trao tặng 02 “Mái ấm Công đoàn” và các hoạt động chung tay “Vì Cộng đồng” tại Lình Liêu, Ba Chẽ, Hạ Long, Uông Bí... với nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực với tổng trị giá gần 260 triệu đồng.

Lãnh đạo CĐVC  tỉnh  và Lãnh đạo Công đoàn Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh trao hỗ trợ "Mái ấm công đoàn" cho Anh Trần Văn Lợi, ĐVCĐ Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Trong thời gian tới, đời sống, việc làm của CNVCLĐ và sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh sẽ còn chịu nhiều ảnh hưởng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Với những kết quả đã đạt được, CĐVC tỉnh và các cấp công đoàn cơ sở sẽ tiếp tục phát huy tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” trong triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động, góp phần thực hiện thành công mục tiêu kép của tỉnh trong năm 2021./.

Thanh Hải - CĐVC tỉnh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 2189
  • Trong tuần: 12 620
  • Tất cả: 1305785
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến