image banner
Sức lan toả từ Hội thi Cán bộ kiểm tra giỏi năm 2023
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023), 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023), Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi Cán bộ kiểm tra giỏi năm 2023. Sau 1 tuần diễn ra từ cấp cụm đến cấp Đảng bộ Khối, Hội thi đã được tổ chức thành công và chính thức khép lại. Đây là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Thống nhất chủ trương chỉ đạo, triển khai của các cấp uỷ đảng

Thực tiễn lãnh đạo của Đảng ta, từ khi thành lập đến nay, Đảng đã khẳng định kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng, lãnh đạo thì phải có kiểm tra, giám sát, lãnh đạo mà không kiểm tra thì coi như không có lãnh đạo. Công tác kiểm tra, giám sát có vị trí đặc biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng. Văn kiện Đại hội XIII của Đảng nhấn mạnh: “Tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và quyết tâm chính trị của toàn Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng”.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu khai mạc Hội thi cấp Đảng bộ Khối.

Xác định tầm quan trọng của công tác kiểm tra giám sát, bên cạnh việc triển khai các nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình công tác năm, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối xây dựng, triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi cán bộ kiểm tra giỏi năm 2023. Hội thi được tổ chức mục đích để đội ngũ cấp ủy viên các cấp, ủy viên ủy ban kiểm tra, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có điều kiện học tập, nghiên cứu, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát ở từng cấp uỷ, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ Khối, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia Hội thi.

Hội thi Cán bộ kiểm tra giỏi năm 2023 được tổ chức gồm 2 vòng thi cấp cụm và thi cấp Đảng bộ Khối. Hội thi nhận được sự quan tâm, tham gia trách nhiệm, nhiệt tình của các cấp uỷ cơ sở. Tại vòng thi cấp cụm, có 41 đội thi chia thành 4 cụm thi với hằng trăm thí sinh gồm cả thí sinh chính và thí sinh hỗ trợ là cấp uỷ viên, uỷ viên uỷ ban kiểm tra, đảng viên giúp việc cấp uỷ cơ sở và đông đảo cán bộ, đảng viên tại các chi, đảng bộ trực thuộc. Mỗi cụm sẽ chọn ra 2 đội thi có điểm số cao nhất để góp mặt trong hội thi cấp Đảng bộ Khối.

Hình thức hội thi đổi mới, hấp dẫn

Tại Hội thi, các đội tham gia thực hiện 2 phần thi gồm: Thi giới thiệu (chào hỏi); thi kỹ năng, nghiệp vụ (trắc nghiệm, trả lời câu hỏi). Với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, tâm huyết cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, các đội thi đã hoàn thành xuất sắc các phần thi, thể hiện sự hiểu biết, kiến thức tổng quát về nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát.

Phần thi giới thiệu (chào hỏi) được các đội thi đầu tư, đổi mới, đa dạng hình thức thể hiện.

Phần thi kỹ năng, nghiệp vụ diễn ra gay cấn, hấp dẫn.

Trong phần thi giới thiệu (chào hỏi), cả thí sinh chính thức và thí sinh hỗ trợ đều đã thể hiện được sự đầu tư, có chiều sâu cả về nội dung, hình thức sân khấu hoá và những kiến thức, nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng để đem đến hội thi những tiết mục giới thiệu đặc sắc về cơ quan, đơn vị và những kết quả đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát của từng tổ chức đảng tạo nên sự hấp dẫn, thu hút, không khí sôi nổi cho Hội thi. Tại nội dung thi kỹ năng, nghiệp vụ, các đội thi đã vận dụng những kiến thức được tích luỹ qua học tập, nghiên cứu và hoạt động thực tiễn tại cơ sở để trả lời nhanh, chính xác các câu hỏi trắc nghiệm, nắm vững những nội dung liên quan về Điều lệ Đảng (khóa XI); các quy định, hướng dẫn của các cấp về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng… Đặc biệt, ở phần thi trả lời câu hỏi, các đội thi đã thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng, xử lý các tình huống đặt ra phù hợp, viện dẫn quy định có sức thuyết phục cao.

Đồng chí Bùi Thuý Phượng, Tỉnh uỷ viên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ trao giải Nhất Hội thi cấp Đảng bộ Khối cho Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau 2 vòng thi diễn ra sôi nổi, đoàn kết, trách nhiệm, kết thúc Hội thi cấp Đảng Bộ Khối, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyến khích, 05 giải phụ cho các đội có phần giới thiệu (chào hỏi) xuất sắc và trả lời câu hỏi xuất sắc. Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi, 02 giải nhì thuộc về Đảng bộ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Đảng bộ Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh; 02 giải Ba thuộc về Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long và Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối trao tặng Giấy khen cho 4 đảng bộ có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp cho sự thành công của Hội thi cán bộ kiểm tra giỏi năm 2023 của Đảng bộ Khối.

Hiệu ứng lan toả, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Hội thi đã chính thức khép lại, song đã để lại những hiệu ứng tốt đẹp đối với các cấp uỷ cơ sở và đối với các thí sinh tham gia hội thi, góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Sau Hội thi, các cấp uỷ cơ sở tiếp tục thường xuyên trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ cấp uỷ các cấp, uỷ ban kiểm tra, các đồng chí đảng viên thường xuyên được cập nhật, học tập, nghiên cứu, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Các thí sinh tham gia hội thi đã phát huy được vai trò, thực sự là những nhân tố trong tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả, nền nếp công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng ở từng cấp uỷ, tổ chức đảng; đồng thời lan toả tinh thần tự học tập, nghiên cứu để nắm vững các quy định, hướng dẫn của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng.

Hội thi nhận được sự đồng hành, cổ vũ, động viên của đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối.

Ban Tổ chức Hội thi chụp ảnh lưu niệm với các đội thi.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, đồng chí Vũ Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho biết: Đảng uỷ Khối tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện Điều lệ Đảng, các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương và cấp uỷ các cấp về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, trong đó tập trung thực hiện tốt một số điểm mới của Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Hướng dẫn số 02-HD/TW ngày 09/12/2021 của Ban Bí thư về thực hiện một số nội dung của Quy định số 22-QĐ/TW. Xây dựng và chỉ đạo cấp uỷ các tổ chức cơ sở đảng xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát hằng nănm bám sát phương hướng, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của cấp trên và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tăng cường giám sát việc khắc phục tồn tại, hạn chế để củng cố và phát huy kết quả kiểm tra, khắc phục có hiệu quả các mặt yếu tạo sự chuyển biến tích cực cho các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra, giám sát; tăng cường thường xuyên, chủ động nắm tình hình tổ chức đảng và đảng viên, giải quyết dứt điểm những vấn đề phức tạp mới nảy sinh, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của tổ chức đảng và đảng viên; thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức uỷ ban kiểm tra bảo đảm số lượng và chất lượng, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra giám sát của cấp uỷ cơ sở trong toàn Đảng bộ Khối.

Thuỳ Linh – Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 1785
  • Trong tuần: 16 014
  • Tất cả: 1378577
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến