image banner
Đảng uỷ Khối trao chứng nhận và kinh phí đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện Bình Liêu
Thực hiện Thông báo của Thường trực Tỉnh uỷ về triển khai phát động đỡ đầu, trợ giúp trẻ em dưới 18 tuổi không may bị mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn tỉnh, Thư vận động hưởng ứng phong trào nhận đỡ đầu, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mất nguồn nuôi dưỡng của UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 31/7, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tham dự chương trình trao chứng nhận và kinh phí đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện Bình Liêu do UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Liêu phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tổ chức.

 

anh tin bai

 Đại diện lãnh đạo cơ quan Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh trao chứng nhận và kinh phí hỗ trợ đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Liêu.

Dự chương trình có đồng chí Vũ Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Giao, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối, đồng chí Phó Chánh Văn phòng Đảng uỷ Khối và đồng bí Bí thư Đoàn thanh niên Khối. Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, các đồng chí lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bình Liêu, đại diện Cơ sở bảo trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh; đại biểu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận đỡ đầu cùng nhân dân địa phương, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện Bình Liêu.

Theo rà soát của huyện Bình Liêu, trên địa bàn huyện hiện có 47 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng cần trợ giúp đỡ đầu. Các đối tượng trẻ em chủ yếu là trẻ mồ côi bố/mẹ, trẻ khuyết tậtcó cha mẹ là người khuyết tật, trẻ có bố mẹ ly hôn, trẻ em có bố mẹ bỏ đi,…

anh tin bai

Đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh trao chứng nhận và kinh phí hỗ trợ đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Liêu.

Tại chương trình, lãnh đạo cơ quan Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh và đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh đã tặng quà và hỗ trợ kinh phí đỡ đầu 37 trẻ; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của huyện Bình Liêu hỗ trợ kinh phí đỡ đầu cho 10 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng. Mức kinh phí hỗ trợ đỡ đầu đối với mỗi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 1 triệu đồng/tháng.

Theo đó, cơ quan Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh nhận đỡ đầu em Nguyễn Đức Đẹp sinh năm 2012, tại thôn Nà Ếch, xã Húc Động, hiện chuẩn bị vào lớp 7, mồ côi cha, sống cùng mẹ và bà. Bà đã quá tuổi lao động, mẹ làm ruộng, khuyết tật nhẹ thần kinh, kinh tế khó khăn, thuộc hộ nghèo. Cùng với trao giấy chứng nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi, cơ quan Đảng Uỷ Khối đã trao kinh phí đỡ đầu và quà tặng gồm cặp sách, đèn học, quạt điện, đồ dùng học tập động viên em vượt khó học giỏi.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bình Liêu trao giấy chứng nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo huyện Bình Liêu đã ghi nhận sự ủng hộ và trao chứng nhận cho các đơn vị nhận đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đoàn công tác cơ quan Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh trao tặng quà cho em Nguyễn Đức Đẹp sinh năm 2012,

tại thôn Nà Ếch, xã Húc Động.

Chương trình đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia, trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Liêu nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Đây sẽ là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Thuỳ Linh – Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 135
  • Trong tuần: 6 608
  • Tất cả: 1590602
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến