image banner
Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị giao ban các cụm chi, đảng bộ cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Từ ngày 21 đến ngày 23/6/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2021 tại 5 Cụm chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc.

Đ/c Nguyễn Mạnh Cường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban Cụm

Tại các hội nghị giao ban, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các cấp ủy cơ sở đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2021, bàn phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2021

Trong 6 tháng đầu năm 2021, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các chi, đảng bộ trong từng Cụm đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị chỉ đạo CBĐV, CCVC-LĐ làm tốt công tác tham mưu, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đặc biệt là trong công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 02/12/2021 của Tỉnh ủy “về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021” và chủ đề công tác năm “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng”.

Công tác xây dựng Đảng của các chi đảng bộ cơ sở được nâng lên, chất lượng xây dựng và thực hiện chương trình công tác, chương trình kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ Khối được chú trọng; công tác tư tưởng, giáo dục lý luận, tuyên truyền và giáo dục truyền thống được quan tâm đổi mới đặc biệt việc tổ chức, triển khai học tập và quán triệt Nghị quyết được áp dụng công nghệ thông tin qua học tập trực tuyến đảm bảo nhanh, gọn, hiệu quả và đảm bảo an toàn trong tình hình dịch covid- 19. Nền nếp, chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và quản lý đảng viên được coi trọng, các tổ chức cơ sở đảng trong toàn đảng bộ đã tích cực và nghiêm túc thực hiện việc đăng ký lịch sinh hoạt thường kỳ và đánh chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tiêu chí hướng dẫn của Đảng ủy Khối trên phần mềm Quản lý công tác Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đã được tăng cường các cấp ủy cơ sở đã bám sát các văn bản chỉ đạo về công tác kiểm tra, giám sát để triển khai thực hiên, trong đó tập trung triển khai và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK ngày 10/3/2021 của Đảng ủy Khối về “Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025”, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường. Công tác xây dựng cơ quan và lãnh đạo các các Đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt, công tác phối hợp tổ chức các hoạt động và phong trào quần chúng được triển khai,thiết thực và hiệu quả, góp phần thực hiện các chủ trương phát triển của tỉnh; đồng thời, quan tâm bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên; xây dựng tổ chức và góp phần tích cực xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại các hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung trong 6 tháng cuối năm 2021: Cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở lãnh đạo cơ quan chuyên môn tập trung rà soát, đánh giá các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 02/12/2021 của Tỉnh ủy “về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021” và chủ đề công tác năm “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng”. Triển khai tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của  Bộ chính trị về tiếp tục Chỉ thị 05-CT/TW về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điếm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tập trung chỉ đạo, tham gia và tổ chức thành công hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 cấp Đảng bộ Khối. Đẩy mạnh công tác kết nạp đảng, phấn đấu đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, gắn với đánh giá chất lượng sinh hoạt theo Hướng dẫn số 07-HD/ĐUK ngày 31/5/2021. Hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát theo Chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra năm 2021 đề ra đảm bảo tiến độ. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy, đặc biệt sinh hoạt chuyên đề; Quan tâm và tạo điều kiện để các đoàn thể trong cơ quan, đơn vị hoạt động có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.   

Tin: Văn phòng, ảnh: Lương Xuân Toàn

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 89
  • Trong tuần: 11 138
  • Tất cả: 1344026
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến