image banner
Đảng ủy Khối tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh
Chiều 28/8, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (4/9/1964 – 4/9/2024). Đến dự có đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ.

 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự đã cùng nhau ôn lại những mốc son lịch sử sau 60 năm hình thành và phát triển của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Trải qua 60 năm hình thành và phát triển với 9 nhiệm kỳ Đại hội, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã trải qua nhiều giai đoạn với các tên gọi và nhiệm vụ khác nhau. Trong mỗi giai đoạn lịch sử, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan cấp tỉnh bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hàng năm và từng giai đoạn, gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng cơ quan và các đoàn thể vững mạnh.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

Từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức. Công tác phát triển đảng viên mới được Đảng ủy và các cấp ủy quan tâm, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã kết nạp 794 đảng viên mới với tỷ lệ bình quân hằng năm đạt 3,84%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX đề ra.

Tính đến thời điểm hiện nay, số đảng viên trong toàn đảng bộ là gần 4.600 đảng viên, sinh hoạt tại 63 tổ chức cơ sở đảng. Các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ Khối đã xác định rõ trọng tâm, trọng điểm qua việc xây dựng và tổ chức thực hiện nghị quyết chuyên đề, tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh là Đảng bộ đặc thù với vai trò vị trí quan trọng; có các đảng bộ, chi bộ trong các cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; nơi tập trung đại đa số các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chủ chốt cấp tỉnh. Thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh thật sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Trong đó, Đảng bộ phải tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối; đổi mới, làm phong phú, sâu sắc nội dung, phương pháp, hình thức công tác chính trị tư tưởng và công tác dân vận, đảm bảo khoa học, thiết thực, hiệu quả, sát tình hình thực tiễn, hướng về cơ sở. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên; tăng cường củng cố hoạt động của các chi bộ trực thuộc, các đảng bộ, chi bộ cơ sở. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy, thực hiện hiệu quả mô hình “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng bộ cơ sở 4 tốt”; tiếp tục tạo sự chuyển biến thực chất, mạnh mẽ trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đồng thời, Đảng bộ khối cần lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể của Đảng ủy Khối phát huy hiệu quả vai trò trong tham gia xây dựng Đảng; tham gia triển khai các nội dung lãnh đạo, chỉ đạo trọng tâm của Đảng ủy Khối tại cơ sở. Mặt khác, bảo đảm tiến độ các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025; các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp vào hoạt động của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Nguyễn Thanh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 111
  • Trong tuần: 6 584
  • Tất cả: 1590578
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến