image banner
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp Cụm năm 2021

Từ ngày 09 đến ngày 16/7/2021, các cụm thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã hoàn thành hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 để lựa chọn những thí sinh xuất sắc tham gia hội thi cấp Đảng bộ Khối.

Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc tại Cụm thi số 2

Tham gia hội thi cấp cụm có 54 thí sinh là báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từ 49 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối. Tại vòng thi cấp cụm, các thí sinh được chia thành 5 cụm, mỗi cụm thi có từ 8 – 12 thí sinh.

Tại hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần: Soạn thảo đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi. Đa số các thí sinh lựa chọn nội dung dự thi phù hợp, đa dạng, tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 và liên hệ với thực tiễn nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình.

Thí sinh tham gia phần thi thuyết trình

 Qua vòng thi cấp cụm có thể thấy, cơ bản các thí sinh dự thi đã được quán triệt, có sự nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nội dung nghị quyết; chuẩn bị đề cương công phu, bố cục chặt chẽ, logic, nhiều vấn đề mới được thí sinh đi sâu phân tích, làm sáng tỏ về lý luận và thực tiễn, có tính thuyết phục cao. Đáng chú ý là phần thi thuyết trình, các báo cáo viên, tuyên truyền viên đã thể hiện sự sáng tạo trong dẫn dắt vấn đề, thu hút sự chú ý người nghe, diễn đạt mạch lạc, phong cách báo cáo truyền cảm, tự nhiên, lôi cuốn, phát huy tốt khả năng thuyết trình kết hợp trình chiếu hình ảnh. Đặc biệt trong phần thi trả lời câu hỏi, cơ bản các thí sinh đều trả lời đúng trọng tâm, liên hệ sát với thực tiễn cơ quan, đơn vị, đặt ra những vấn đề cần giải quyết để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi tặng hoa cho các thí sinh tại Cụm thi số 3

Kết thúc vòng thi cấp cụm, ban tổ chức hội thi sẽ lựa chọn những báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc nhất tham gia thi cấp Đảng bộ Khối (dự kiến tổ chức vào ngày 31/7/2021).

Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực, nhằm tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, quần chúng về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; là hình thức học tập, bồi dưỡng, nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tuyên truyền miệng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên từ cấp cơ sở. Đây cũng là dịp để các chi, đảng bộ có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng trong giai đoạn hiện nay.

Mặc dù hội thi của 5 cụm được tổ chức vào thời điểm tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp, nhưng ban tổ chức hội thi đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác phòng, chống Covid-19 và chuẩn bị về mọi mặt để hội thi được diễn ra trang trọng, thiết thực, hiệu quả, an toàn nhất.

Phương Thanh: Ban Tuyên giáo ĐUK

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 1199
  • Trong tuần: 13 520
  • Tất cả: 1354311
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến