image banner
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục chính trị, tư tưởng
Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chú trọng, triển khai thường xuyên, liên tục, có nhiều đổi mới, sáng tạo. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ không ngừng được nâng cao bản lĩnh chính trị, củng cố niềm tin, rèn luyện về đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn. Đặc biệt là nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thi đua hăng hái vì sự nghiệp phát triển toàn diện của tỉnh Quảng Ninh trong thời kỳ mới.


anh tin bai

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tuyên dương 10 công chức, viên chức trẻ tiêu biểu nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2024).

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tập trung những cán bộ, đảng viên công tác tại những đơn vị cấp tỉnh của Quảng Ninh, có trách nhiệm tham mưu, hoạch định và triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ. Vì vậy, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được Đảng ủy Khối chú trọng hàng đầu, chỉ đạo sâu sát đến từng đảng bộ, chi bộ, các đoàn thể trực thuộc. Mục tiêu là không ngừng củng cố đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức với bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, phong cách ứng xử chuẩn mực trong thực thi công vụ. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; xây dựng môi trường văn hóa trong từng cơ quan, đơn vị, tạo nền tảng để toàn Đảng bộ thi đua sôi nổi trên tất cả các mặt công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. 

anh tin bai

Các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được Đảng uỷ Khối tổ chức hằng năm.

 

 Ông Nguyễn Xuân Giao, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cho biết: Những năm qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành nhiều văn bản để triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh về công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Tiêu biểu như Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28/4/2017 “về nâng cao chất lượng, hiệu quả một số hoạt động của công tác chính trị tư tưởng trong tình hình mới ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh”; Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK ngày 2/11/2021 “về tăng cường vai trò, trách nhiệm của tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khi sử dụng mạng xã hội giai đoạn 2021-2025”; các kế hoạch theo chuyên đề từng năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị...

Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, cập nhật kiến thức mới... cũng luôn được quan tâm triển khai bám sát theo các chương trình bồi dưỡng của Ban Tuyên giáo Trung ương, đảm bảo cả số lượng và chất lượng. Trong khuôn khổ các lớp đối tượng Đảng và đảng viên mới, các học viên được tham quan, nghiên cứu thực tế tại các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh, Bảo tàng Quảng Ninh... phù hợp với các chuyên đề học tập.

anh tin bai

Học viên lớp bồi dưỡng lý luân chính trị dành cho đảng viên mới khóa II năm 2024 đi thực tế tại Bảo tàng Quảng Ninh (tháng 4/2024).

Quán triệt chỉ đạo của cấp trên, các cấp ủy cơ sở tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trên cơ sở quy chế làm việc, các cấp ủy đã kịp thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên phụ trách từng mặt công tác gắn với công tác chính trị tư tưởng. Cụ thể như: Kịp thời triển khai các nghị quyết, chỉ thị, các văn bản chỉ đạo của Đảng; cử cấp ủy viên tham dự sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc; thường xuyên nắm tình hình, diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đảng viên để kịp thời động viên cán bộ, đảng viên yên tâm công tác... Từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, mà trước hết là người đứng đầu, đều nỗ lực phấn đấu nêu gương về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và bằng những việc làm cụ thể hằng ngày.

anh tin bai

Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Quảng Ninh trao giải cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo 35 về bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thành lập Nhóm cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối... để tăng cường đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, tạo sức đề kháng trước những âm mưu, hoạt động, luận điệu xuyên tạc, kích động chống phá. Đồng thời thường xuyên biểu dương, khuyến khích nhân rộng các gương điển hình, nhằm lan tỏa sâu rộng khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên.  

Ngày 4/9/1964, Ban Thường vụ Tinh ủy Quảng Ninh ra Quyết dịnh số 139-QĐ/TU, hợp nhất 3 Đảng bộ cơ quan Dân Đằng, Chính quyền và Bãi Cháy thành lập Đảng bộ cơ quan Dẫn Chính Đảng tỉnh trực thuộc Tỉnh ủy. Nay là Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh.

Qua 60 năm xây dựng và trưởng thành (1964 - 2024), trải qua nhiêu giai đoạn với những tên gọi khác nhau và biến động về mặt tổ chức, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, nỗ lực phần đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vươn lên; cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong mọi giai đoạn lịch sử của đất nước, của tỉnh.

Những cố gắng của Đảng bộ Khối đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (2004), Huân chương Lao động Hạng Nhì (2014), Chính phủ tặng Cờ thi đua (2018),UBND tỉnh tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua (2013); nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng thưởng Huân, Huy chương, Bằng khen của Trung ương, của Tỉnh và các phần thưởng cao quý khác.

Hoàng Giang

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 115
  • Trong tuần: 6 588
  • Tất cả: 1590582
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến