image banner
Công bố quyết định của Tỉnh ủy về đổi tên Đảng bộ Khối và chuyển giao tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể
Sáng 12/1, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Tỉnh ủy về đổi tên Đảng bộ khối và chuyển giao tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể. Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đức Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

 

anh tin bai

Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao các quyết định của Tỉnh ủy cho Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. 

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao quyết định của Tỉnh ủy về việc đổi tên Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; quyết định về chuyển giao các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên từ Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về Đảng bộ TP Hạ Long, TP Cẩm Phả; TP Uông Bí và Đảng bộ Than Quảng Ninh.

 Trong đó, chuyển giao 20 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về các đảng bộ: TP Hạ Long, TP Cẩm Phả; TP Uông Bí và Đảng bộ Than Quảng Ninh với 2.808 đảng viên.

 Theo đó, chuyển về Đảng bộ TP Hạ Long 11 đảng bộ cơ sở, 6 chi bộ cơ sở với 2.465 đảng viên; Đảng bộ TP Uông Bí 1 đảng bộ cơ sở với 280 đảng viên; Đảng bộ TP Cẩm Phả 1 đảng bộ cơ sở với 40 đảng viên; Đảng bộ Than Quảng Ninh 1 chi bộ với 23 đảng viên.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh sớm ổn định và tập trung triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong tình hình mới, đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh khẩn trương triển khai việc sửa đổi, bổ sung phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ, chương trình công tác, các quy chế, quy định, quy trình công tác và các nhiệm vụ khác theo tên gọi và quy mô mới của Đảng bộ. Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong Đề án đã được phê duyệt tại Quyết định số 535-QĐ/TU với 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ Khối. Trong quá trình thực hiện, phải xác định rõ yêu cầu, nội dung và bước đi thích hợp; cần quán triệt sâu sắc và triển khai hiệu quả quan điểm “Lấy công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng là giải pháp trọng tâm, đột phá; lấy công tác xây dựng, củng cố, sắp xếp, nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên là giải pháp căn bản, lâu dài; lấy cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin làm động lực”, coi đây là ba trụ cột cơ bản trong đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ Khối trong thời gian tới.

anh tin bai

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Hội Cựu chiến binh tỉnh trao các quyết định về việc đổi tên các đoàn thể.

 Đồng chí yêu cầu Thành ủy Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đảng ủy Than Quảng Ninh và các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể tỉnh tiếp tục quan tâm phối hợp với Đảng ủy Khối trong triển khai các nhiệm vụ được giao; khẩn trương sắp xếp tổ chức, bộ máy tổ chức đảng trong đảng bộ sau khi tiếp nhận 20 tổ chức đảng với hơn 2.800 đảng viên từ Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; có kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên mới được tiếp nhận. Đồng thời, quan tâm nắm tình hình tư tưởng và kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ các đơn vị sớm ổn định và yên tâm công tác.

 Các tổ chức Đảng, đảng viên sau khi được bàn giao cần tiếp tục phát huy truyền thống và vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị; tiếp tục quan tâm chăm lo chu đáo cho người lao động và công tác an sinh xã hội tại địa phương. Mặt khác, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh uỷ theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục hướng dẫn Đảng bộ Khối và các tổ chức đảng được chuyển giao kịp thời sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định và các nội dung khác đảm bảo phù hợp theo các quy định của Trung ương, của Tỉnh uỷ.

anh tin bai

Đại diện các đơn vị ký biên bản bàn giao tổ chức cơ sở đảng.

Tại hội nghị, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cũng công bố và trao các quyết định đổi tên các đoàn thể; tổ chức ký các biên bản bàn giao tổ chức cơ sở đảng. 

Nguyễn Thanh- Báo Quảng Ninh 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 1595
  • Trong tuần: 13 498
  • Tất cả: 1357435
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến