image banner
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhận đỡ đầu, trợ giúp em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện Bình Liêu
Thực hiện Thông báo số 1184-TB/TU ngày 22/3/2023 của Thường trực Tỉnh ủy về triển khai phát động đỡ đầu, trợ giúp trẻ em dưới 18 tuổi không may bị mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn tỉnh và Thư vận động hưởng ứng phong trào nhận đỡ đầu, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mất nguồn nuôi dưỡng của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, với tinh thần “Tương thân tương ái” và “Dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”. Sáng ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân huyện Bình Liêu đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, sở, ngành, doanh nghiệp của tỉnh tổ chức trao chứng nhận và kinh phí đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện.


Theo rà soát của huyện Bình Liêu, trên địa bàn huyện hiện có 47 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng cần trợ giúp đỡ đầu. Các đối tượng trẻ em chủ yếu là trẻ mồ côi bố/mẹ, trẻ khuyết tật có cha mẹ là người khuyết tật, trẻ có bố mẹ ly hôn, trẻ em có bố mẹ bỏ đi,…

anh tin bai

Các đơn vị tặng quà và hỗ trợ kinh phí đỡ đầu cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Linh, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tặng quà và hỗ trợ kinh phí đỡ đầu cho đến năm 18 tuổi cho em Tằng Vằn Sềnh, sinh năm 2013, thôn Khe Mọi, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, kinh tế khó khăn gia đình thuộc hộ cận nghèo của tỉnh Quảng Ninh và đại diện các doanh nghiệp, cơ quan, ban, ngành của tỉnh đã đỡ đầu 46 trẻ em trên địa bàn huyện Bình Liêu. Lãnh đạo huyện Bình Liêu đã ghi nhận sự ủng hộ và trao chứng nhận cho các đơn vị nhận đỡ đầu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện.

Chương trình đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng là hoạt động mang đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia của các cấp, các ngành đối với trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Liêu. Đây sẽ là nguồn cổ vũ động viên to lớn đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống./.

Đỗ Mạnh Ninh - Chi bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 131
  • Trong tuần: 6 604
  • Tất cả: 1590598
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến