image banner
Đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên đề tại đảng bộ trường THPT Chuyên Hạ Long
Nhằm triển khai hiệu quả chủ đề công tác năm 2024 “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh” và thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh “Về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững”, ngày 07/10/2024, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hạ Long tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề: “Phát triển văn hóa, con người, xây dựng nền văn hóa giàu bản sắc Quảng Ninh”.

 

Tới dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Vũ Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Giao – Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối; cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và hơn 1347 học sinh của trường THPT Chuyên Hạ Long.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Tỉnh phát biểu chỉ đạo

Tới dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Vũ Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Giao – Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối; cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và hơn 1347 học sinh của trường THPT Chuyên Hạ Long.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Thị Diệu Thuý - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường trình bày Báo cáo

Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề, Nhà giáo ưu tú Đỗ Thị Diệu Thuý - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày Báo cáo kết quả triển khai hiệu quả chủ đề công tác năm 2024 của Đảng bộ trường THPT Chuyên Hạ Long, khẳng định sự nỗ lực không ngừng của BCH Đảng bộ, BGH nhà trường trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; cùng với sự quyết tâm, đổi mới, sáng tạo của tập thể sư phạm nhà trường đã đưa thành tích của nhà trường lên một tầm cao mới, vượt các chỉ tiêu đã đề ra từ đầu năm.

Đảng ủy Trường THPT Chuyên Hạ Long luôn quan tâm, chỉ đạo các Chi bộ thực hiện chủ động, tích cực, hiệu quả các sinh hoạt chuyên đề, nhằm tiếp tục đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương “về một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”; Hướng dẫn số 01-HD/BTCTU ngày 22/01/2019 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy “về hướng dẫn sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề”, từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Chi bộ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, quần chúng.

Ngay từ đầu mỗi năm, các chi bộ đã lựa chọn chủ đề sinh hoạt phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ và Chi bộ, với chức trách và nhiệm vụ của đảng viên, hướng tới nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ được giao và xây dựng những hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên đề phong phú, hấp dẫn, linh hoạt

anh tin bai

anh tin bai

Tiết mục múa bài Cõi thiêng – Đội Văn nghệ Chuyên Hạ Long

Điểm đổi mới trong sinh hoạt chuyên đề lần này là hình thức tổ chức linh hoạt, sáng tạo, đưa các vấn đề về tư tưởng chính trị đến với đông đảo cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên và toàn bộ học sinh nhà trường. Ban tổ chức đã xây dựng một kế hoạch kịch bản chương trình chi tiết, công phu với sự tham gia của các đảng viên trong đảng bộ và các em học sinh. Báo cáo chuyên đề được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa.

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của các thầy cô, các học sinh đã dàn dựng lại và thể hiện trên sân khấu những nét đặc sắc về văn hóa, con người mang đậm bản sắc Quảng Ninh, để lại ấn tượng sâu sắc và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Các hoạt cảnh đã tài hiện lại những nét đặc sặc về văn hoá biển đảo, văn hoá các dân tộc, văn hoá Công nhân mỏ với tinh thần Kỷ luật và Đồng tâm.

Thông qua hình thức sân khấu hóa, các cán bộ, đảng viên, quần chúng, các thầy cô và các em học sinh có thể lĩnh hội được một cách sâu sắc và khơi dậy thêm niềm tự hào về vùng đất, con người Quảng Ninh. Để làm cho nội dung sinh hoạt chuyên đề đến gần hơn với các em học sinh, ban tổ chức còn thiết kế các trò chơi với các câu hỏi thú vị, cuốn hút các em học sinh tham gia để được củng cố và thể hiện những hiểu biết của bản thân về lịch sử, văn hoá, con người Quảng Ninh.

anh tin bai

Những giọng ca khỏe khoắn, tràn đầy tình yêu và niềm tự hào dành cho quê hương với ca khúc "Đảng là mùa xuân người thợ"

anh tin bai
Trình diễn trang phục của một số dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

anh tin bai

Hoạt cảnh Bản sắc văn hóa tỉnh Quảng Ninh 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Vũ Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học trước; đánh giá cao những cố gắng của Đảng bộ trường chuyên Hạ Long trong việc đổi mới sinh hoạt chuyên đề, biểu dương những cách làm sáng tạo của Đảng bộ để đưa sinh hoạt chuyên đề đến gần hơn với quần chúng, đặc biệt là với các em học sinh

anh tin bai

Các vị đại biểu, các thầy cô giáo và học sinh toàn trường hào hứng với nội dung ý nghĩa, hấp dẫn của buổi sinh hoạt chuyên đề

Trong khoảng thời gian 60 phút, buổi sinh hoạt chuyên đề quý III năm 2024 của Đảng bộ trường THPT Chuyên Hạ Long đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Hi vọng sau buổi sinh hoạt chuyên đề hôm nay, mỗi cán bộ Đảng viên, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về văn hoá, con người của quê hương mình, đồng thời sẽ trở thành những tuyên truyền viên, những hướng dẫn viên tích cực góp phần hiệu quả vào công cuộc giữ gìn và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa, những giá trị di sản thiên nhiên, tạo ra sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh Chuyên Hạ Long sẽ nỗ lực phát huy tối đa tiềm năng của bản thân để học tập, đổi mới, sáng tạo, cống hiến, góp phần khẳng định, lan tỏa những giá trị của  con người Quảng Ninh với các đặc trưng Năng động - Sáng tạo - Hào sảng - Lành mạnh - Văn minh - Thân thiện./.

Chi bộ 4 – Đảng bộ Trường THPT Chuyên Hạ Long

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 583
  • Trong tuần: 11 084
  • Tất cả: 1631411
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến