image banner
Đảng ủy Sở Tư pháp: tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng; công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2024 và quán triệt một số văn bản của Đảng
Sáng ngày 15/7/2024, Đảng ủy Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng; công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2024 và quán triệt một số văn bản của Đảng. Đồng chí Lê Thành Cung - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Đảng ủy viên, các thành viên Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ; cấp uỷ, lãnh đạo các chi bộ trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp.

 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy Sở Tư pháp đã chủ động, tập trung, phối hợp với tập thể lãnh đạo Sở trong lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng, triển khai các nhiệm vụ công tác chuyên môn và công tác xây dựng Đảng năm 2024 đảm bảo tiến độ thời gian, chất lượng công việc; triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng ủy Khối. Đảng ủy đã ban hành đầy đủ Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2024; Chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, Uỷ ban kiểm tra năm 2024; đăng ký thi đua công tác xây dựng đảng, công tác kiểm tra, giám sát và xây dựng “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt”; kịp thời rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản theo chỉ đạo của Đảng uỷ Khối và các nội dung thấy cần thiết (như: Quy chế làm việc của Đảng ủy, UBKT nhiệm kỳ 2020 - 2025;  Chương trình công tác, Chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra toàn khoá và năm 2024). Đồng thời rà soát bổ sung nhiệm vụ phát sinh để phân công cụ thể hơn cho các thành viên UBKT Đảng uỷ, đảm bảo các công tác của Đảng bộ, đặc biệt công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời. Đảng uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc và cán bộ, đảng viên nghiêm túc thực hiện các Quy chế, chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra.

Đảng uỷ Sở tiếp tục chú trọng triển khai công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỷ luật, kỷ cương cho cán bộ, đảng viên, CCVC,NLĐ. Thực hiện tốt việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; thường xuyên nắm bắt tâm tư, động viên cán bộ, đảng viên gương mẫu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và các nhiệm vụ công tác đảng, đoàn thể được giao. Triển khai nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, CC,VC,NLĐ. Đảng bộ Sở tiếp tục duy trì, thực hiện tốt nền nếp sinh hoạt chuyên đề toàn Đảng bộ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuối tháng 4/2024, Đảng uỷ Sở đã phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức tổ chức Hội nghị Sinh hoạt chuyên đề toàn Đảng bộ năm 2024 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, nhất là về văn hóa trong Đảng và đạo đức cách mạng trong tình hình mới”; tuyên truyền, quán triệt, học tập những nội dung cốt lõi các bài viết: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”; Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và bài viết “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh” của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh; tọa đàm, thảo luận về những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành Tư pháp.

Công tác xây dựng tổ chức đảng, kiện toàn nhân sự chi bộ trực thuộc được triển khai đầy đủ, kịp thời. Sinh hoạt Đảng ủy, chi ủy và chi bộ được thực hiện nghiêm túc, nền nếp. Đảng uỷ đã tổ chức rà soát công tác quy hoạch cán bộ cấp uỷ, UBKT nhiệm kỳ 2020 -2025 và 2025-2030; phối hợp với lãnh đạo cơ quan rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2021-2026 và 2026-2031 để đảm bảo phù hợp với thực tế và yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, UBKT và các chi bộ trực thuộc được triển khai đảm bảo thời gian theo chương trình, kế hoạch đã đề ra, Các cuộc kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quy trình, quy định, đánh giá đúng ưu điểm và những tồn tại, hạn chế đối với các tập thể, cá nhân; quan tâm phát hiện vấn đề, nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát. Đảng ủy, UBKT Đảng uỷ Sở tổ chức giám sát thường xuyên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ và Bí thư các chi bộ trực thuộc trong triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng (Năm 2024 tập trung giám sát thường xuyên việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 27/11/2023 của BCH Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 26/6/2022 của BCH Trung ương khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong tình hình mới; việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ; việc thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới).

Đảng uỷ thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Đã lãnh đạo, chỉ đạo Chi đoàn thanh niên tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2027; chỉ đạo Công đoàn Sở tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống CCVC,NLĐ (Tết nguyên đán, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2024, tổ chức gặp mặt các gia đình CCVC,LĐ nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2024…) góp phần động viên cán bộ, đảng viên CCVC,LĐ phấn khởi, hăng say làm việc, gắn bó với cơ quan...Tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Sở và đội ngũ cán bộ, đảng viên, CC,VC,NLĐ cơ quan đoàn kết thống nhất; thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính; nhiệm vụ công tác Đảng và nhiệm vụ chính trị của Ngành được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời, đạt kết quả cao.

 Tại Hội nghị, các đảng viên đã tích cực phát biểu ý kiến, thảo luận, đánh giá về kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế, trên cơ sở đó để đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng, công tác kiểm tra, giám sát và các nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024 để đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra. 

anh tin bai

Đồng chí Lê Thành Cung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo Hội nghị)

Tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Mai Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở đã phổ biến, quán triệt các văn bản: Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/06/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Quy định số 142-QĐ/TW ngày 23/4/2024 của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ; Quy định số 148-QĐ/TW ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới; Chương trình hành động số 41-CTr/TU ngày 27/6/2024 của Tỉnh uỷ về thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW; Hướng dẫn số 05-HD/BTCTU ngày 19/5/2024 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ về khung tiêu chí xây dựng, thực hiện mô hình “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt” trong Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Chính Nghĩa - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở đã phổ biến, quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị “Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới” và Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 05/02/2024 của Ban Bí thư “về công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Huỳnh Thị Mai Anh và đồng chí Nguyễn Chính Nghĩa phổ biến, quán triệt các văn bản của Đảng

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Thành Cung - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đã đánh giá những kết quả đã đạt được và đề ra các nhiệm vụ cụ thể trong công tác xây dựng đảng 6 tháng cuối năm 2024, trong đó quan tâm triển khai thực hiện các văn bản của Đảng vừa được quán triệt tại Hội nghị, đặc biệt là Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; tiếp tục đổi mới công tác đảng, đảm bảo nghiêm túc, đầy đủ, linh hoạt, phù hợp. Triển khai thực hiện kịp thời các chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên; phục vụ tốt cuộc kiểm tra của Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy Khối về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với Đảng uỷ Sở; triển khai đầy đủ các nhiệm vụ công tác Đảng của Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và nhiệm vụ công tác xây dựng đảng của Đảng bộ Sở Tư pháp năm 2024./.

Vũ Mơ - Phòng TH&PBGDPL 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 175
  • Trong tuần: 6 538
  • Tất cả: 1584169
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến