image banner
Đảng uỷ LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh: Chú trọng nâng cao công tác tổ chức sinh hoạt chuyên đề
Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề là nhiệm vụ quan trọng và là một nhân tố quyết định vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Năm 2023, Đảng uỷ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.

 

anh tin bai

Đ/c Bùi Minh Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy LĐLĐ tỉnh khai mạc Hội nghị chuyên đề

 Năm 2023 . Đảng uỷ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức 4 cuộc sinh hoạt chuyên đề với các chủ đề:“Xây dựng chi bộ bốn tốt, đảng bộ cơ sở bốn tốt”;  “Cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội” (Quy định số 85);  Hội thảo chuyên đề phát triển đảng viên trong công nhân lao động các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chào mừng kỷ niệm  công 60 năm Ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023) và Quán triệt nội dung Bài viết “ Một số suy nghĩ về giá trị phổ quát và đặc thù của hệ giá trị tỉnh Quảng Ninh” của Đ/c Nguyễn Xuân Ký, Bí thư TU Quảng Ninh đăng trên Tạp chí Cộng sản. Các buổi sinh hoạt chuyên đề đều đạt tỉ lệ 100% đảng viên tham dự.

Qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên đã được tìm hiểu về khái niệm, nội dung và cách thức triển khai xây dựng chi bộ bốn tốt, đảng bộ cơ sở bốn tốt; trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ đảng viên trong tham gia củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Chi bộ bốn tốt, đảng bộ cơ sở bốn tốt là những nội dung, nhiệm vụ mỗi chi bộ, đảng bộ cơ sở cần phải thực hiện để giúp mỗi chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng về tổ chức hoạt động, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức cơ sở đảng.

 Cùng với đó là những nội dung chính của Quy định số 85-QĐ/TW, nhằm mục tiêu nâng cao hơn nữa trách nhiệm, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong việc quản lý, thiết lập và sử dụng các trang thông tin điện tử cá nhân trên môi trường mạng, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn và chế độ xã hội chủ nghĩa; xây dựng môi trường internet, mạng xã hội văn minh, lành mạnh, an toàn. Qua đó, góp phần nâng cao sức “đề kháng” cho cán bộ, đảng viên trước âm mưu, thủ đoạn thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; ngăn chặn, xử lý kịp thời hành vi đăng tải tin giả, thông tin sai sự thật, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên; xây dựng chuẩn mực văn hóa, văn minh trong ứng xử, tranh luận, phản biện trên không gian mạng.

 Tại Hội thảo về công tác phát triển Đảng trong CNLĐ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh, các đại biểu đã đóng góp nhiều giải pháp, cách làm hay để phát triển đảng viên trong CNLĐ các KCN, CCN, đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh như: tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy từ Đảng ủy đến cơ sở về công tác phát triển đảng viên trong khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; tích cực tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, người lao động các chủ trương, quan điểm của Đảng về tăng cường công tác xây dựng Đảng; quan tâm công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy viên, đặc biệt là bí thư cấp ủy trong doanh nghiệp. Phát hiện, giới thiệu đảng viên ưu tú đủ tiêu chuẩn, điều kiện để xem xét, bổ nhiệm làm lãnh đạo, quản lý của doanh nghiệp và việc phối hợp giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan quyền, nghĩa vụ và lợi ích chính đáng của người lao động…Để tiếp tục phát triển đảng trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn từ phía chính quyền các cấp, các cơ quan liên quan để tăng tính gắn kết giữa doanh nghiệp với chính quyền và các cơ quan, đoàn thể.

 Các buổi sinh hoạt chuyên đề đã phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ của mỗi đảng viên thông qua nhiều ý kiến đóng góp tham gia của các chi bộ và đảng viên, từ đó giúp cho đảng viên nâng cao nhận thức về công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng các chi bộ trực thuộc và Đảng bộ cơ sở LĐLĐ tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Hải Linh, LĐLĐ tỉnh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 1511
  • Trong tuần: 15 740
  • Tất cả: 1378303
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến