image banner
Đảng ủy Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023
Ngày 16/5/2023, tại thành phố Hạ Long, Đảng ủy Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023

 

Đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (Báo cáo viên); đồng chí Nguyễn Văn Quý - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, cấp ủy viên các chi bộ, đảng bộ bộ phận.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Quý - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quý - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, với mục đích nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, tham mưu và đảm bảo sự thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, nâng cao hiệu quả các mặt công tác và trình độ chuyên môn nghiệp vụ công tác đảng tại các tổ chức đảng. Qua đó giúp các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ giúp việc tại các tổ chức đảng kịp thời cập nhật những nội dung cơ bản, sát thực với hoạt động đang ở đơn vị, nhất là cấp chi bộ, đảng bộ bộ phận. Đặc biệt, thông qua Hội nghị nâng cao hơn nữa về nhận thức, trách nhiệm, vai trò chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng, nắm bắt được những nội dung cơ bản trong Điều lệ Đảng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

 Trong Hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Quý nhấn mạnh với 04 nội dung, nhiệm vụ:

 Một là, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam là một văn kiện quan trọng cùng với các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối, của Đảng ủy Công ty và của chi bộ, đảng bộ bộ phận cần quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả. Do vậy, các vấn đề về nghiệp vụ công tác đảng, nhất là về nội dung, quy trình và cách thức triển khai thực hiện cần nghiên cứu tiếp thu để vận dụng vào thực tế, bảo đảm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên.

 Hai, Từ sau ngày 10/5/2022, Đảng bộ Công ty Điện lực Quảng Ninh chuyển giao về sinh hoạt tại Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Hiện nay, toàn Đảng bộ Công ty 22 chi bộ và 03 đảng bộ bộ phận (08 chi bộ trực thuộc đảng bộ bộ phận) được thành lập theo biên chế bộ máy chuyên môn của đơn vị, với 454 đảng viên. Vì vậy, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng. Đề nghị các đồng chí nắm thật chắc các nội dung về vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức đảng, nhất là cấp chi bộ, đảng bộ bộ phận; ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng chi bộ nói chung và sinh hoạt chi bộ nói riêng.

 Ba, Mỗi cấp ủy viên, từng đảng viên tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, bảo đảm và thực hiện tốt các nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu; đẩy mạnh tinh thần tự phê bình và phê bình phát huy dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của cấp ủy, chi bộ và đảng viên trong việc nâng cao chất lượng chi bộ. Qua tập huấn sẽ tạo bước chuyển biển mới rõ rệt trong nghiệp vụ công tác đảng tại các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Công ty Điện lực Quảng Ninh.

 Bốn là, Hiện nay, hầu hết cán bộ tham gia các cấp ủy đều kiêm nhiệm, một số mới được bầu sau đại hội nên còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế trong tổ chức, triển khai công tác xây dựng Đảng,… Nên đây là dịp để các đồng chí có thời gian nghiên cứu, trao đổi, nắm bắt sâu, kỹ để thực hiện có hiệu quả hơn nữa.

Trong Hội nghị, các đại biểu được nghe chuyên đề công tác tổ chức xây dựng Đảng do đồng chí Trần Văn Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối và chuyên đề công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng do đồng chí Phạm Thị An Linh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối truyền đạt.

Tại Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, cấp ủy viên các chi bộ, đảng bộ bộ phận đã tích cực tham gia trao đổi, thảo luận với giảng viên tạo không khí sôi nổi và vận dụng, áp dụng vào thực tiễn tại chi bộ, đảng bộ bộ phận góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Đồng thời các đồng chí đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, mô hình mới, giải pháp thiết thực nhằm khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến nghiệp vụ công tác Đảng, nhất là ở đơn vị. Thông qua lớp bồi dưỡng, sẽ góp phần từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng của Công ty ngày càng tinh thông và chuyên nghiệp, đáp ứng tốt hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ hiện nay.

Nguyễn Sơn Hải - Đảng ủy Công ty Điện lực Quảng Ninh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 371
  • Trong tuần: 9 822
  • Tất cả: 1362934
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến