image banner
Đảng ủy cơ quan Viện KSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan và cá nhân các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, Đảng ủy viên năm 2023
Chiều ngày 11/12/2023 Đảng ủy cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức kiểm điểm đối với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan và cá nhân các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, Đảng ủy viên năm 2023.

 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Thị An Linh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí Lương Phúc Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh- Bí thư BCS Đảng- Bí thư Đảng ủy- Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Lương Phúc Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh- Bí thư BCS Đảng- Bí thư Đảng ủy- Viện trưởng VKSND tỉnh trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan và báo cáo kiểm điểm năm 2023

 Hội nghị đã tập trung kiểm điểm đối với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan và cá nhân các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, Đảng ủy viên năm 2023. Qua đó, phân tích, làm rõ những ưu, khuyết điểm cũng như hạn chế, tồn tại trong năm 2023 và phương hướng, biện pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian tới.

 Nhìn chung trong năm 2023, Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động triển khai để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ngành, nhiệm vụ chính trị của địa phương. VKSND tỉnh Quảng Ninh đạt và vượt 126/126 chỉ tiêu (trong đó chỉ tiêu vượt 60/126, chỉ tiêu đạt 66/126); chấm điểm thi đua đạt 916,6/1000 điểm (cao nhất từ trước đến nay). Trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra án hình sự được tăng cường, chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa được nâng lên, 100% án giải quyết đúng pháp luật, không có oan, sai hoặc đình chỉ do không phạm tội, Tòa án tuyên không phạm tội. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, kịp thời tham mưu giải quyết các vụ án, vụ việc thuộc diện cấp uỷ theo dõi, chỉ đạo, phục vụ nhiệm vụ chính trị, ổn định phát triển của Tỉnh. Qua kiểm sát hoạt động tư pháp đã ban hành 795 kiến, kháng nghị vi phạm và phòng ngừa, góp phần đảm bảo sự tuân thủ pháp luật của các cơ quan tư pháp, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước của các cơ quan hữu quan. Trong quản lý có nhiều đổi mới về công tác xây dựng Đảng và xây dựng Ngành; công tác ứng dụng công nghệ thông tin tiếp tục có bước đột phá, nhiều sáng kiến phần mềm ứng dụng được Cục Thống kê tội phạm và công nghệ thông tin VKSND tối cao về khảo sát, thẩm định để tham mưu triển khai trong toàn Ngành; công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ngày càng hiệu quả, thể hiện rõ vị trí, vai trò của ngành Kiểm sát; tích cực, chủ động đổi mới các hoạt động tham gia công tác xoá đói giảm nghèo, tạo sự lan toả trong và ngoài Ngành cùng thực hiện, giúp đỡ các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát trong đảng được duy trì thường xuyên và có hiệu quả. Tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng ổn định; 100% cán bộ, công chức đều có tư tưởng, lập trường vững vàng, chấp hành nghiêm túc Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nội quy, Quy định của cơ quan và địa phương. Trong kỳ, Đảng ủy cơ quan không có công chức, người lao động vi phạm bị xem xét xử lý; không tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn, khiếu nại, tố cáo có liên quan đến công chức, đảng viên.

Hoạt động của các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Chi hội luật gia được triển khai và thực hiện đạt kết quả tốt, được đánh giá cao.

Với kết quả thành tích đã đạt được trong năm 2023, VKSND tỉnh Quảng Ninh được Viện KSND tối cao đề nghị Tặng “Cờ thi đua Chính phủ năm 2023.

anh tin bai

 Đ/c Nguyễn Văn Minh – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tham gia vào báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan và cá nhân các đồng chí Bí thư Đảng ủy cơ quan

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Thị An Linh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thống nhất với báo cáo kiểm điểm; ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy cơ quan đã đạt được trong năm 2023 và mong muốn tập thể lãnh đạo cơ quan tiếp tục phát huy sự đoàn kết để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch công tác đã đề ra.

anh tin bai

Đ/c Phạm Thị An Linh, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 Đồng chí Phạm Thị An Linh đề nghị tập thể lãnh đạo Đảng ủy cơ quan cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo kiểm điểm. Bên cạnh đó, chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ nâng cao, đổi mới chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát. Kịp thời sửa đổi, bổ sung Quy định số 138-QĐ/TW ngày 01/12/2023 của BCH Trung ương quy định “về chức năng nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan” vào Quy chế làm việc của Đảng ủy cho phù hợp với đặc điểm, tình hình của Đảng bộ cơ quan để thực hiện đảm bảo đúng quy định.

 Bế mạc hội nghị, đồng chí Lương Phúc Sơn - Bí thư Đảng uỷ cơ quan VKSND tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Thị An Linh và hứa bước sang năm 2024 Đảng uỷ cơ quan VKSND tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo Đảng bộ thực hiện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng theo chương trình đề ra. Tiếp tục gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng Ngành; đồng thời xác định “Tăng cường hơn nữa trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ”. Cùng với đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nội dung sinh hoạt chi bộ phải gắn với thực hiện của Nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy của Đảng ủy Khối về xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ về xây dựng Đảng. Sửa đổi, bổ sung Quy định số 138-QĐ/TW ngày 01/12/2023 của BCH Trung ương vào Quy chế làm việc của Đảng ủy. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, quyết tâm phấn đấu danh hiệu Đảng bộ cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

 Vũ Thị Toan - Chi bộ 15, Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 1493
  • Trong tuần: 15 722
  • Tất cả: 1378285
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến