image banner
Đảng bộ cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022
Ngày 31/12/2021, Đảng bộ cơ quan Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 và Lễ trao tặng Huy hiệu 30 tuổi Đảng.
anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường- Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh, Đồng chí Lương Phúc Sơn- Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh, cùng các đồng chí Lãnh đạo Viện, các đồng chí Đảng ủy viên, Ủy viên UBKT Đảng ủy, Bí thư các chi bộ, Trưởng các đoàn thể và toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh.

anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Mai Thúy - Phó Bí thư Đảng ủy báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2021

 Hội nghị đã nghe Đồng chí Nguyễn Mai Thúy - Phó Bí thư Đảng ủy báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

 Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, song Đảng ủy cơ quan VKSND tỉnh đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác theo Kế hoạch đã đề ra. Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử hình sự không để xảy ra oan, sai; không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố bị Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp đã phát hiện được nhiều vi phạm, kịp thời ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị, được các cơ quan chức năng tiếp thu và khắc phục, góp phần đảm bảo sự tuân thủ pháp luật của các cơ quan tư pháp. Bên cạnh đó, còn làm tốt công tác tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền địa phương, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống vi phạm và tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, thanh tra, kiểm tra, ứng dụng công nghệ thông tin, tham mưu, tổng hợp, quản trị hậu cần, xây dựng cơ bản trong toàn ngành có chuyển biến tích cực, đạt được kết quả đáng ghi nhận.

 Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát trong Đảng được duy trì thường xuyên và có hiệu quả, chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp chặt chẽ với các ngành triển khai tốt việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng luôn ổn định; công tác tổ chức xây dựng Đảng thường xuyên được quan tâm; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; Hoạt động của các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Chi hội luật gia, Nữ công được triển khai và thực hiện đạt kết quả tốt.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo cũng chỉ ra tồn tại, hạn chế và dự kiến các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện nhằm hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ công tác trong năm 2022. Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến và thể hiện quyết tâm năm cao để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Hội nghị đã trao tặng Giấy khen cho Chi bộ 2 và 16 đảng viên vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.

 
anh tin bai

Đồng chí Lương Phúc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan VKSND tỉnh tặng bằng khen cho các đ/c Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2021

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh đã ghi nhận những kết quả Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm Đảng bộ cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2022. Trong đó, cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 16- CT/TU ngày 15/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các quy định của Đảng về nêu gương; Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; thực hiện tốt công tác nắm tình hình việc tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ quan đảm bảo tiến độ và thực hiện đúng trình tự quy định; nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo nhiệm vụ chính trị trong năm 2022 để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch công tác đã đề ra…

Nhân dịp này, Đồng chí Lương Phúc Sơn được vinh dự đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường ghi nhận những đóng góp của đồng chí Lương Phúc Sơn đối với Đảng; đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới đồng chí sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy bản chất cách mạng của người chiến sĩ Cộng sản, để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường-Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lương Phúc Sơn

Phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ, Đồng chí Lương Phúc Sơn cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng qua các thời kỳ, sự đồng thuận, đoàn kết, phấn đấu của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ để đồng chí có được vinh dự nhận Huy hiệu 30 tuổi đảng. Đồng chí hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, luôn xứng đáng là người Đảng viên tiên phong, gương mẫu để đảng viên trẻ noi theo.

Vũ Thị Toan - Chi bộ 15, Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 1415
  • Trong tuần: 13 658
  • Tất cả: 1355794
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến