image banner
Đảng bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Ngày 15/7/2024, Đảng bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hữu Đuyến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban chủ trì Hội nghị.

 

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Đảng ủy viên, các thành viên Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ; lãnh đạo các chi bộ trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh.

 Trong 6 tháng đầu năm, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Ban đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt về công tác tổ chức xây dựng Đảng; công  tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác đảng viên, công tác đoàn thể.. Các cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã tập trung triển khai xây dựng chương trình kế hoạch, tổng hợp tham mưu đề xuất nhiệm vụ chính trị với tinh thần trách nhiệm cao. Với khối lượng lớn các công việc nhưng với sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, tập thể đảng ủy, các tổ chức đoàn thể và từng cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ đã đóng góp vào kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả tích cực.

Bám sát Nghị quyết số 06-NQ/ĐUK ngày 25/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Kế hoạch số 85-KH/ĐUK ngày 19/7/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; Hướng dẫn số 01- HD/BTCĐUK ngày 22/12/2022 của Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về “Xây dựng chi bộ bốn tốt, đảng bộ cơ sở bốn tốt”.  Đảng ủy ban đã triển khai đến các chi bộ đăng ký xây dựng chi bộ bốn tốt năm 2024 ( số 11-CV/ĐU ngày 19/01/2024) đến nay có 08/08 chi bộ đăng ký. Đồng thời Đảng ủy Ban cũng đăng ký xây dựng đảng bộ cơ sở bốn tốt năm 2024 ( số 16-CV/ĐU ngày 24/01/2024. Thực hiện Hướng dẫn số 05- HD/BTCTU ngày 19/5/2024 của Ban Tổ chức Tỉnh Ủy, Đảng ủy Ban đã ban kế hoạch số 126-KH/ĐU ngày 07/6/2024 và Văn bản hướng dẫn số 127-CV/ĐU ngày 07/6/2024 đến các chi bộ để triển khai thực hiện

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Đảng ủy coi trọng, nhất là lãnh đạo tư tưởng để thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tuyên truyền và tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng về: (1) nội dung, giá trị và ý nghĩa 02 bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”, “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” và bài viết “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh” của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh; (2) Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, nhất là về văn hóa trong Đảng và đạo đức cách mạng trong tình hình mới”; Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh tại kỳ họp; Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII: Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 27/11/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Kế hoạch số 383-KH/TU ngày 26/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 169-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối về triển khai, thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Trong năm 2024, Đảng ủy Ban đã đăng ký Đảng ủy Khối và ban hành Kế hoạch kếp nạp đảng viên là 04 đồng chí, do đó dự kiến trong năm 2024 Đảng ủy Ban sẽ vượt chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ đề ra. Số quần chúng thuộc diện đủ điều kiện để xem xét bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng trong nửa nhiệm kỳ còn lại là 15 người. Nhìn chung chất lượng đảng viên mới kết nạp tiếp tục được nâng lên, đảng viên mới kết nạp đều phát huy tốt năng lực trong cương vị được giao.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà - Chánh Văn phòng phát biểu

Công tác cán bộ của Ban trong 6 tháng đầu năm cơ bản được ổn định; Ban đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh uỷ, Đảng ủy khối về công tác bảo vệ chính trị nội bộ; phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc thẩm định, kết luận tiêu chuẩn chính trị phục vụ công tác quy hoạch, thi tuyển để bổ nhiệm cán bộ; thẩm tra, xác minh lịch sử chính trị, chính trị hiện nay trong việc thẩm định hồ sơ khi xét kết nạp đảng viên. Thường xuyên rà soát nắm tình hình cán bộ, quản lý tốt cán bộ, đảng viên khi được đi tham quan, học tập ở nước ngoài. Giữ gìn bí mật và đảm bảo khi phát hành các tài liệu. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, kỹ lưỡng trong rà soát, thẩm định, thẩm tra và kết luận rõ tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, đảng viên; tuyệt đối không để những người không đủ tiêu chuẩn theo quy định được giới thiệu quy hoạch, bổ nhiệm. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, gắn công tác kiểm tra, xác minh với công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tích cực nâng cao ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đảng ủy Ban đã xây dựng phương hướng nhiêm vụ 6 tháng cuối năm, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phấn đầu hoàn thành 100% chỉ tiêu nhiệm vụ của Đảng bộ năm 2024.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Đuyến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban đề nghị các chi bộ giữ vững sự đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động; phát huy dân chủ, đổi mới sáng tạo, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, đề cao sự gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu, nói đi đôi với làm,; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; kiên quyết khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, sợ sai, không giải quyết các nội dung thuộc thẩm quyền. Thường xuyên bám sát chỉ đạo của cấp trên tiếp tục rà soát lại nhiệm vụ theo chương trình công tác năm; những chỉ tiêu chủ yếu, các nhiệm trọng tâm, khâu đột phá và những đề án, chương trình trọng điểm tại các nghị quyết đại hội các cấp đề ra để đưa ra giải pháp góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra của Nghị quyết số 02-NQ/ĐU ngày 03/01/2024 của Đảng uỷ về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và Kết luận số 97-KL/ĐU ngày 16/4/2024 của Ban chấp hành Đảng bộ về triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm, trọng tâm của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh./.

Đảng ủy BQLĐTXD CCT Dân dụng và công nghiệp

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 163
  • Trong tuần: 6 526
  • Tất cả: 1584157
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến