image banner
Chi bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh
Sáng ngày 05/8, Chi bộ Cơ quan Hội Nông dân tỉnh sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh (04/9/1964 - 04/9/2024). Đồng chí Đỗ Ngọc Nam - Bí thư Chi bộ dự, chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên đề.
anh tin bai
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.
 
 Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên được thông tin về quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ từ những năm đầu mới được thành lập (năm 1964); Đảng bộ cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Quảng Ninh giải thể, hoạt động theo địa bàn khu vực (năm 1967); Đảng bộ cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Quảng Ninh tái thành lập (1969 - 1977); Hoạt động của Đảng bộ cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 1983 - 1986; Hoạt động của Đảng bộ từ khi tái thành lập đến nay (1986 - 2024). Đồng thời, thông tin về các kỳ đại hội, theo đó: Từ năm 1971-1977, Đảng bộ cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh trải qua 4 kỳ Đại hội; Từ năm 1985 tái thành lập đến nay hoạt động của Đảng bộ đi vào ổn định và trải qua 9 kỳ Đại hội; thông tin về một số kết quả trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm vụ chủ yếu từ nay đến hết nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã trải qua nhiều giai đoạn với các tên gọi và nhiệm vụ khác nhau. Trong mỗi giai đoạn lịch sử, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan cấp tỉnh bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hàng năm và từng giai đoạn, gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng cơ quan và các đoàn thể vững mạnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Sau nhiều lần đổi tên và tách nhập, hiện Đảng bộ Khối có 63 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc gồm 39 đảng bộ và 24 chi bộ cơ sở. Tổng số đảng viên trong Đảng bộ hiện có 4.525 đảng viên, trong đó có 406 đồng chí tham gia cấp ủy cơ sở. Cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ Khối là Ban Chấp hành (25 đồng chí) và Ban Thường vụ (07 đồng chí). Nhìn chung đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ phần lớn có trình độ, kiến thức và năng lực đang công tác trong các cơ quan đầu não, các cơ quan tham mưu, tổng hợp phục vụ cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và một số ngành kinh tế, dịch vụ có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Phương Nam - Đảng viên thuộc Tổ Đảng Ban Kinh tế - Xã hội cung cấp các thông tin, hình ảnh về quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đến cán bộ, đảng viên tại kỳ sinh hoạt chuyên đề.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề đã góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Hội Nông dân tỉnh về truyền thống lịch sử của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; những thành tựu đã đạt được của Đảng bộ Khối qua 60 năm thành lập và phát triển, qua đó góp phần khơi dậy niềm tự hào và củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập ngày nay.

Cũng tại buổi sinh hoạt, Chi bộ đã thông tin, phổ biến đến cán bộ, đảng viên về bài viết “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” và bài viết “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Quảng Ninh”. Trước đó, Chi bộ đã kịp thời và thường xuyên thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan thể hiện niềm tiếc thương sâu sắc với đồng chí Tổng Bí thư bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, những đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những tình cảm đặc biệt của đồng chí Tổng Bí thư dành cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh.

Quốc Tảo

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 6 578
  • Tất cả: 1590572
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến