image banner
Chi bộ 9, Đảng ủy cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025
Sáng ngày 01/7/2022, Chi bộ 9, Đảng ủy cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là 1 trong 2 Chi bộ được Đảng ủy cơ quan chọn làm Đại hội điểm.
anh tin bai

Toàn cảnh Đại hội

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Thị An Linh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Lương Phúc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh và các đồng chí Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan.

Nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ 9 tiếp tục phát huy những thế mạnh, chủ động khắc phục mọi khó khăn, đổi mới trong chỉ đạo điều hành, lựa chọn các biện pháp đột phá để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và công tác xây dựng Đảng, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ ngành đề ra; các chỉ tiêu nghiệp vụ thực hiện đều đạt và vượt, đảm bảo chất lượng và hiệu quả; Tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền thực hiện có hiệu quả các giải pháp để phòng ngừa vi phạm trong giải quyết các vụ, việc liên quan đến quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, góp phần giảm thiểu các khiếu kiện hành chính được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

         Trong nhiệm kỳ đã kháng nghị phúc thẩm 46 vụ, hướng dẫn cấp huyện kháng nghị phúc thẩm 62 vụ; ban hành 33 kiến nghị đối với Tòa án và UBND các cấp, các kiến nghị đều được tiếp thu khắc phục. Ban hành 44 yêu cầu xác minh, thu thập chứng cứ. Tham gia thẩm định 42 vụ, định giá 02 vụ, đối thoại 154 cuộc. Ngoài ra còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết 20 vụ việc phức tạp, kéo dài. Đồng thời, phối hợp với UBND cấp huyện và một số Doanh nghiệp nhà nước đã tổ chức 05 hội nghị phổ biến chính sách pháp luật về đất đai, hình sự, an ninh mạng... đến các cán bộ, công chức từ cấp phường đến cấp huyện và cán bộ, người lao động trong các Doanh nghiệp, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá ghi nhận.

anh tin bai

Đại hội biểu quyết

Song song với đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng được Chi bộ thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Chi bộ triển khai nghiêm túc trong các buổi sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề; trong các buổi sinh hoạt chi bộ đã tiến hành việc đánh giá kết quả học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"  và lời Bác dạy cán bộ Kiểm sát: "Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn"  gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) trong cán bộ, đảng viên, bằng kết quả thực hiện nhiệm vụ, đồng thời yêu cầu cán bộ, đảng viên tiếp tục thực hiện trong kỳ tiếp theo. Việc tuyên truyền, triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên đảm bảo nghiêm túc, có chất lượng, đúng tiến độ. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm túc. Do đó, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ không có đảng viên vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Với việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp trên, trong nhiệm kỳ Chi bộ được Đảng ủy công nhận "Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ" , các đảng viên đều " Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên", trong đó có 04 đảng viên " Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

anh tin bai 

Đ/c Lương Phúc Sơn – Bí thư Đảng uỷ cơ quan VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lương Phúc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội điểm của Chi bộ 9, biểu dương những nỗ lực và kết quả đã đạt được của Chi bộ 9 trong nhiệm kỳ qua. Kết quả đó đã góp phần quan trọng trong việc Đảng bộ cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Chi bộ cần tập trung xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như: Làm tốt công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quan tâm công tác xây dựng đảng, gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng Ngành. Đổi mới công tác sinh hoạt chi bộ có hiệu quả, đa dạng, phong phú. Quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ về xây dựng Đảng Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát đảng viên. Đặc biệt, mỗi đảng viên thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên "tự soi", "tự sửa" nhất là đối với người đứng đầu thực hiện nghiêm Quy định số 101/QĐ-TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong tình hình mới.

anh tin bai

 Các đảng viên bỏ phiếu bầu ban Chi uỷ

Đại hội đã bầu Ban Chi ủy gồm 3 đồng chí, các đồng chí được bầu tái cử nhiệm kỳ 2022-2025 với số phiếu cao. Đại diện Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2022 – 2025 phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Vũ Trọng Lĩnh chân thành tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đại hội và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí của Chi bộ để thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng nhấn mạnh thành công lớn nhất của Đại hội Chi bộ là đã đạt được sự thống nhất cao đối với các văn kiện, báo cáo, nghị quyết cũng như nhân sự của đại hội; nhất là những mục tiêu, phương hướng lớn trong nhiệm kỳ 2022-2025. Sự thống nhất đó là điều kiện tiên quyết tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Chi bộ, sự đồng thuận trong đảng viên trong quá trình triển khai, thực hiện nghị quyết; góp phần tạo động lực to lớn để Chi bộ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền thực hiện có hiệu quả các giải pháp để phòng ngừa vi phạm trong giải quyết các vụ, việc liên quan đến quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, góp phần giảm thiểu các khiếu kiện hành chính. Đại hội kết thúc trong sự hân hoan, phấn khởi của các đảng viên trong Chi bộ, hứa hẹn một nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá và thành công.

Ngay sau đại hội, đồng chí Phạm Thị An Linh - đại diện Đảng uỷ Khối và đồng chí Lương Phúc Sơn - Bí thư Đảng uỷ Đảng ủy cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành tổ chức rút kinh nghiệm việc tổ chức đại hội của Chi bộ 9 nhằm đảm bảo việc tổ chức Đại hội của các Chi bộ thuộc Đảng ủy cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh được thực hiện theo đúng quy định.

Vũ Thị Toan - Văn phòng Đảng ủy cơ quan Viện Kiểm sát 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 775
  • Trong tuần: 12 480
  • Tất cả: 1290626
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến