image banner
BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY KHỐI

1. Chức năng

- Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối là cơ quan tham mưu của Đảng uỷ Khối các Cơ quan tỉnh mà trực tiếp và thường xuyên là Ban Thường vụ và Thường trực Đảng uỷ Khối về công tác xây dựng Đảng thuộc các lĩnh vực chính trị - tư tưởng, tuyên truyền, văn hóa, khoa giáo, lý luận chính trị và các nội dung thuộc lĩnh vực công tác dân vận của Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh.

- Là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tuyên giáo, dân vận của Đảng ủy Khối.

2. Nhiệm vụ

2.1- Nghiên cứu, tham mưu, đề xuất:

- Nghiên cứu, theo dõi, tổng hợp tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, những diễn biến trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa ở Khối các Cơ quan tỉnh; dự báo những diễn biến, xu hướng tư tưởng có thể xảy ra, kịp thời báo cáo, tham mưu với Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về phương hướng, nhiệm vụ, nội dung, biện pháp giải quyết.

Chuẩn bị hoặc tham gia chuẩn bị nghị quyết đại hội; xây dựng các đề án, nghị quyết, quyết định, quy định, quy chế của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về công tác tuyên giáo và công tác dân vận.

- Sơ kết, tổng kết về công tác tuyên giáo và công tác dân vận.

2.2- Tuyên truyền, giáo dục và hướng dẫn, kiểm tra, giám sát:

- Tổ chức nghiên cứu, học tập, tuyên truyền, quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản của Đảng. Kiểm tra, giám sát các cấp uỷ, tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội khối trong việc thực hiện các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, quy định, quy chế của cấp uỷ cấp trên, của Đảng ủy Khối trong lĩnh vực tuyên giáo, dân vận.

- Bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ công tác tuyên giáo, dân vận cho cấp uỷ ở cơ sở và cán bộ tuyên giáo ở cấp dưới.

- Hướng dẫn, thẩm định, kiểm tra tuyên truyền các ngày lễ lớn, các phong trào thi đua yêu nước, truyền thống cách mạng của Đảng, của địa phương, dân tộc, của ngành, doanh nghiệp, doanh nhân.

- Tổ chức các lớp bồi dưỡng lí luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới; bồi dưỡng chuyên đề theo qui định.

2.3- Thẩm định, thẩm tra:

- Đề án, văn bản của các tổ chức cơ sở đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội của Khối có liên quan đến lĩnh vực tư tưởng – văn hóa, khoa giáo, dân vận trước khi trình Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối.

2.4- Phối hợp:

- Phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia xây dựng Đảng về công tác chính trị - tư tưởng, về xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tuyên giáo, công tác dân vận của Đảng ủy Khối và của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối.

- Phối hợp với Ban Tổ chức Đảng ủy Khối xây dựng kế hoạch, nội dung đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác đảng, đoàn thể cho đội ngũ cấp ủy, cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong Khối.

2.5- Thực hiện một số nhiệm vụ do Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối giao:

- Tổ chức mạng lưới và chỉ đạo nội dung hoạt động đối với báo cáo viên, cộng tác viên từ Khối đến cơ sở. Tổ chức thông tin thời sự, tuyên truyền chủ trương, chính sách theo kế hoạch, chương trình của cấp uỷ cấp trên và của Đảng uỷ Khối;

- Là cơ quan thường trực giúp cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

- Là cơ quan thường trực giúp cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thực hiện Cổng thông tin điện tử của Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh Quảng Ninh (Gọi tắt là Website Đảng bộ Khối).

- Thực hiện chương trình, nội dung bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng, đảng viên mới hàng năm.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do ban thường vụ, thường trực đảng uỷ khối giao. 

3. Email: tuyengiaocqdnbn@gmail.com

4. Điện thoại: 3824078

   
Tập thể Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh


DANH SÁCH NHÂN SỰ CHUYÊN TRÁCH

Họ tên

Chức danh

Hộp thư điện tử

Đặng Đình Tính

UVBTV, Trưởng ban

tinhbn71@gmail.com

Nguyễn Thị Khánh Hà

UVBCH Đảng bộ Khối, Phó Trưởng ban

nguyenkhanhha76@gmail.com

Lê Thị Hoa

Phó Trưởng ban

phuonghoadung@gmail.com

Nguyễn Thanh Trà

Cán bộ

Thanhtrabn1989@gmail.com

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 159
  • Trong tuần: 11 208
  • Tất cả: 1344096
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH QUẢNG NINH
Người chịu trách nhiệm:  Tầng 6, Trụ sở Liên cơ quan Số 4, Phường Hồng Hà - Thành phố Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh.
 Điện thoại: 080.33205 - Fax: 080.33205  Email:vp.duk@quangninh.gov.vn  
ỨNG DỤNG SỔ TAY ĐẢNG VIÊN ĐIỆN TỬ

   
Bản đồ trực tuyến